NBA ngày 10/11: Tâm điểm Cavaliers – Rockets

17:06 Thứ năm 09/11/2017

TinTheThao.com.vnNgày mai (10/11), NBA 201/2018 sẽ tiếp tục diễn ra 5 cặp đấu trong khuôn khổ vòng Regular Season. Mọi tâm điểm sẽ đổ dồn về màn so tài giữa Cleveland Cavaliers – Houston Rockets.

Rockets muốn khẳng định vị thế

Không có sự phục vụ của ngôi sao Chris Paul trong suốt quãng thời gian vừa qua. Thế nhưng, điều đó dường như chẳng ảnh hưởng gì đến sức mạnh khủng khiếp của Houston Rockets. 8 trận thắng và 2 thất bại, thầy trò HLV Mike D’Antoni hiện đang độc chiếm ngôi vị dẫn đầu BXH miền Tây, trước khi tiếp đón Cavaliers trên sân nhà.

nb2

 Màn so tài rất đáng được trông chờ giữa James Harden và “King James”. 

Có ưu thế sân nhà, đội hình đồng đều cộng với một James Harden đang vào “Form”, Rockets chắc chắn là đội bóng được đánh giá cao hơn ở trận đấu tới. Tuy vậy, không vì thế mà họ có quyền chủ quan bởi Cavaliers dù chơi không tốt từ đầu mùa, song họ vẫn là một đội bóng đẳng cấp với nhiều cầu thủ chất lượng cao trong đội hình, đó là Kevin Love, Derrick Rose, Dwyane Wade và đặc biệt là “King James”.

Theo thống kê từ đầu mùa, Rockets và Cavaliers đang đứng lần lượt vị trí thứ 4 và 5 trong danh sách những đội bóng ghi được nhiều điểm nhất – số điểm tương đương 109.9 điểm. Tỉ lệ ném thành công và ba điểm của Rockets (45.7%, 33.9%) và Cavaliers (47.4%, 34.4%) cũng gần như tương đương nhau. Điểm khác biệt nằm ở chỗ Rockets sở hữu những thống kê ấn tượng hơn ở mặt phòng ngự, qua đó thầy trò HLV D’Antoni có được thành tích tốt hơn rất nhiều so với 5-6 của Cavaliers.

 Houston Rockets là cái tên đang cố gắng hết sức để khẳng định vị thế của mình ở miền Tây nói riêng và cả giải đấu NBA. Còn với Cavaliers, thầy trò HLV Tyronn Lue rất cần chiến thắng, đặc biệt là trước những đối thủ khó chịu như Rockets nhằm lấy lại vị trí của ứng cử viên số 1 cho suất tham dự trận Chung kết cuối mùa. Chính vì thế, trận đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Giờ thi đấu: 8 giờ (theo giờ Việt Nam)

OKC Thunder “rửa hận”?

Lượt trận trước, dù chỉ gặp đội đang xếp áp chót ở miền Tây là Sacramento Kings. Thế nhưng, “Thần sấm” lại phải trải qua một ngày thi đấu hết sức đáng quên. OKC Thunder chỉ ghi được 86 điểm và phải nhận lấy trận thua đầy cay đắng. Trong trận đấu đó, Carmelo Anthony bị đuổi khỏi sân vì hành vi phi thể thao với cầu thủ đối phương. Vào ngày hôm nay, BTC NBA cũng vừa đưa ra án “phạt nguội” cho hành vi chỉ trích trọng tài của Russell Wesbrook, HLV Billy Donovan và Paul George.

nb1

 Westbrook và các đồng đội liệu sẽ trút giận thành công lên Denver Nuggets? 

Chính vì thế, OKC Thunder sẽ bước vào trận đấu với với Denver Nuggets trong tâm thế như muốn “trút giận” lên đầu đối thủ. Thế nhưng, Nuggets ở thời điểm này không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. 4 trận gần nhất, Nuggets chỉ chịu thua trước sức mạnh khủng khiếp của Golden State Warriors.

Thất bại trước Kings chính là bài học lớn cho OKC Thunder. Westbrook cùng các đồng đội cần phải chơi tập trung tối đa, nếu không muốn hàng loạt chỉ số tồi tệ ở trận gặp Kings như: ném thành công 33.7%, ném 3 điểm 27% và 14 tình huống Turnover.

Không còn mục tiêu nào khác cho OKC Thunder ngoài việc phải giành chiến thắng. Chỉ cần nhận thêm một thất bại, tình hình của “Thần sấm” sẽ trở nên cực kỳ tồi tệ. Hiện tại, OKC Thunder phải xếp thứ 12 trên BXH miền Tây với thành tích 5-5.

Giờ thi đấu: 10 giờ 30 phút.

Các trận đấu còn lại:

(7 giờ) Los Angeles Lakers – Washington Wizards

(7 giờ 30 phút) New Orleans Pelicans – Toronto Raptors

(10 giờ) Philadelphia 76ers – Sacramento Kings

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:40 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục