Lonzo Ball ném tệ, Kyrie Irving vẫn không tiếc lời khen

04:17 Thứ sáu 10/11/2017

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng 107-96 của Boston Celtics trước Los Angeles Lakers, Kyrie Irving đã không tiếc lời khen dành cho tài năng trẻ Lonzo Ball của đối thủ.

Rất nhiều chuyên gia và người hâm mộ đã chỉ trích màn trình diễn nghèo nàn của pick 2 NBA Draft 2017 Lonzo Ball (9 điểm, 6 kiến tạo, 5 rebounds). Đặc biệt là hiệu suất ghi điểm (field goal) của tay ném 19 tuổi chỉ đạt 26,3% là quá thấp cho một cầu thủ chơi ở vị trí Point guard.

Kyrie-Lonzo-1

 Lonzo Ball chưa có được hiệu suất ghi điểm tốt.

Nhưng khác với đa phần mọi người, ngôi sao của trận đấu Kyrie Irving (19 điểm, 5 kiến tạo, 6 rebounds) lại có những đánh giá rất tích cực cho tài năng trẻ nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông này.

"Anh ấy hiểu cách làm thế nào để cuốn hút các đồng đội. Bạn có chắc là đánh giá đúng anh ấy, nhất là ở thời điểm này?... Cậu ta đang làm tốt công việc của mình trong đội. Và khi cậu ấy thực sự thoải mái, đó là lúc Lonzo Ball bắt đầu phát triển."

Cũng nhân dịp này Kyrie Irving cũng có đôi lời nhận xét về người bố hay phát ngôn sốc của Lonzo Ball, ông LaVar Ball.

Kyrie-Lonzo-2

 Trong lần đầu tiên đối mặt, Kyrie Irving đã khiến người đàn em thua tâm phục khẩu phục.

"Ông ấy chỉ như mọi người cha hỗ trợ con mình, người đàn ông đích thực." Hậu vệ bốn lần All Star nói tiếp: "Một số người chọn đứng phía trước và nói chuyện với lũ trẻ, nhưng một số phụ huynh chọn đứng phía sau, giống như một người cha tuyệt ở buổi lễ tốt nghiệp của con và vỗ tay nhiệt tình. Bạn biết đấy, tất cả chúng ta đều có những kiểu phụ huynh khác nhau. Ai cũng muốn đánh giá cao đứa con của mình."

Lonzo Ball đang có một màn thể hiện không tồi ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay nếu chỉ nhìn vào con số 6,3 rebounds, 6,8 kiến tạo mỗi game. Nhưng nếu nhìn vào số điểm trung bình 8,8 thì khó nói đó là màn thể hiện thành công với một hậu vệ phối bóng được thi đấu 33,5 phút mỗi game. Đáng nói hơn hiệu suất ghi điểm của anh chỉ đạt 29,5% (ném ba là 23,1%). Nếu cải thiện được điểm yếu này, tương lai của Ball sẽ vô cùng tuyệt vời.

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:45 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục