Italiano có phải là người phù hợp với Milan?

11:10 Thứ bảy 30/03/2024

TinTheThao.com.vnAC Milan có thể sẽ tìm người thay thế Stefano Pioli và Vincenzo Italiano sẽ là một ứng viên tiềm năng.

AC Milan đang chuẩn bị cho cuộc đụng độ đầy khó khăn tại Serie A trên sân khách trước Fiorentina. Đây cũng là một trận đấu  vô cùng thích hợp để Vincenzo Italiano chứng tỏ bản thân với ban lãnh đạo Rossoneri.

Italiano: ‘Fiorentina can do better’ - Bóng Đá

 Italiano sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân với Milan.

Rossoneri đang ở trong một tình thế kỳ lạ khi bước vào hai tháng cuối cùng của mùa giải. Họ đứng thứ hai và rất thoải mái trong cuộc cạnh tranh 1 trong 4 vị trí dẫn đầu. Đoàn quân của Stefano Pioli cũng không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu trong 9 trận còn lại, khi không phải căng sức thi đấu ở Champions League cũng như Coppa Italia nữa.

Trong khi Milan đang tương đối ổn định tại giải đấu quốc nội, thì vô số câu hỏi đã được đặt ra về khả năng tại vị của Pioli. Một lượng lớn người hâm mộ nửa Đỏ Đen thành Milan rất muốn thấy chiến lược gia người Ý được thay thế trước khi mùa giải tới bắt đầu.

Một số ứng cử viên tiềm năng đã được liên hệ với công việc ở San Siro trong suốt mùa giải này, bao gồm Thiago Motta của Bologna, Roberto De Zerbi của Brighton và Antonio Conte, người được cố vấn Zlatan Ibrahimovic yêu thích.

Một huấn luyện viên không có được quá nhiều chú ý là Vincenzo Italiano của Fiorentina. Chiến lược gia 46 tuổi được cho là đã quyết định rời xứ Florence khi hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào mùa hè, giúp bản thân có toàn quyền lựa chọn tương lai của mình.

Vậy tại sao Italiano có thể phù hợp với Milan?

Ông đã đạt được một danh sách dài những điểm tích cực trong suốt ba năm qua với La Viola. Đó là đưa đội bóng đến trận chung kết Europa Conference League và Coppa Italia mùa trước, trong khi vẫn liên tục chiến đấu cho các suất dự cúp châu Âu, khôi phục vị thế của câu lạc bộ sau một thập kỷ đầy khó khăn.

Italiano explains Fiorentina tactical tweak - Bóng Đá

 Italiano sẽ cần Milan để chinh phục những danh hiệu

Italiano hiện có vẻ đã sẵn sàng chuyển tới một câu lạc bộ hàng đầu và Milan có thể là điểm đến hoàn hảo. Vị thuyền trưởng của Fiorentina đã thể hiện khả năng ưu việt của mình trong việc phát triển các cầu thủ trẻ tại mỗi đội bóng ông tham gia. Ngoài ra, kỹ năng quản lý con người của Italiano dường như là thứ vô giá ở thủ phủ xứ Lombardy.

Vị trí thứ hai của Fio tại Europa Conference League và Coppa Italia mùa trước cũng cho thấy khả năng của ông trong việc tiến sâu tại các giải đấu cúp. Chất lượng đội hình tốt hơn đáng kể tại Milan có thể giúp chiến lược gia này giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Nhưng xét ở khía cạnh ngược lại, Pioli cũng đã dẫn dắt Rossoneri thi đấu tốt ở giải đấu quốc nội mùa này, bất chấp mối quan hệ có phần tiêu cực với giới báo chí. Ngoài ra, Italiano vẫn chưa có kinh nghiệm ở các đội bóng lớn, nhưng rủi ro có thể chính là điều Milan cần phải chấp nhận để thu hẹp khoảng cách với đối thủ cùng thành phố Inter Milan.

Đăng Nguyễn | 10:11 30/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục