Inter quyết theo đuổi "HLV hay nhất thế giới"

18:54 Thứ sáu 30/03/2012

Mới bổ nhiệm tân HLV Stramaccioni nhưng về lâu dài, Inter cần một chiến lược gia kinh nghiệm và bản lĩnh. Theo chủ tịch Moratti, người đó chỉ có thể là Marcelo Bielsa.

Marcelo Bielsa đang được Inter theo đuổi

Mùa giải 2011/12 đi vào giai đoạn nước rút và Inter mới đây buộc phải sa thải cựu HLV Claudio Ranieri, bổ nhiệm HLV Andrea Stramaccioni nhưng đó chỉ là phương án chữa cháy tạm thời. Inter cần có một HLV tài năng, kinh nghiệm và bản lĩnh hơn để vực lại đội bóng ở mùa giải năm sau. Hàng loạt cái tên đã được ông trùm dầu lửa xướng lên từ Villas-Boas, Laurent Blanc, Fabio Capello…, thậm chí cả người cũ Jose Mourinho cũng là một phương án được tính đến.

Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng mà Chủ tịch Massimo Moratti nhắm đến là Marcelo Bielsa, HLV đương nhiệm của Athletic Bilbao. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV người Argentina, Bilbao như lột xác và đang rất thành công ở Europa League khi vừa loại Man United ở vòng 1/8, và mới đêm qua là đại thắng Schalke 4-2 ở lượt đi vòng Tứ kết, ngay trên đất Đức. Về Bielsea, Guardiola từng khẳng định ông chính "HLV xuất sắc nhất trên thế giới".

Inter cần mẫu HLV cá tính như Bielsa để trở lại là chính mình.

Marcelo Bielsa nổi tiếng là một chiến lược gia lập dị, nhưng rất quyết đoán và cứng rắn. Hiện tại, vấn đề lớn nhất cần phải giải quyết ở Inter là tình hình bất ổn tâm lý của các cầu thủ và điều đó khiến đội bóng này phải thay tới đời HLV thứ 3 trong mùa giải năm nay.

Nếu chấp nhận rời Bilbao, Bielsa có rất nhiều lợi thế khi tới Inter bởi hiện nay ở Nerazzurri có đến 5 cầu thủ trụ cột là đồng hương của Bielsa, gồm có Samuel, Milito, Alvarez, Zanetti và Cambiasso.

Khó cho Inter là Bilbao đang vận hành tốt dưới thời Bielsa và còn lâu BLĐ đội bóng xứ Basque mới nhả chiến lược gia 56 tuổi nếu Inter không chịu chi đậm tiền bồi thường hợp đồng.
Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục