Ibrahim Afellay: Người vô hình ở Nou Camp

09:51 Thứ tư 23/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu không rời Nou Camp trong mùa hè năm nay, nhiều khả năng Ibrahim Afellay sẽ tiếp tục tự chôn vùi sự nghiệp của mình. Tiền vệ người Hà Lan giờ đây không khác gì một “người vô hình” của CLB Barcelona.

Ibrahim Afellay là một tiền vệ tài năng cùa thế giới, tuy nhiên anh lại lựa chọn sai địa điểm để phát triển sự nghiệp cho mình. Tưởng như chuyển tới đầu quân cho Barcelona sẽ đưa sự nghiệp anh đi lên một tầm cao mới, nhưng thực tế mọi thứ lại quá nghiệt ngã với anh. Từ lúc gia nhập Barcelona từ PSV Eindhoven vào năm 2011, Afellay trải qua một số ca chấn thương, khiến anh mới chỉ chơi 33 trận cho đội bóng của La Liga trong những năm qua. Đáng tiếc cho một tài năng triển vọng của bóng đá Hà Lan cách đây 4 năm.

Ibrahim Afellay đã không còn chỗ đứng tại Barcelona. Ảnh: Internet

Mùa giải 2012-2013, Afellay thi đấu theo dạng cho mượn tại Schalke 04 nhưng sự nghiệp của cầu thủ này tại Đức cũng bị ảnh hưởng bởi chấn thương đầu gối. Anh chỉ chơi 10 trận cho đội bóng của Bundesliga. Tuy Afellay thường xuyên là lựa chọn hàng đầu tại đội tuyển Hà Lan mỗi khi anh khoẻ mạnh, nhưng cầu thủ này lại không thể cạnh tranh vị trí ở đội hình chính thức của Barcelona. Mùa giải qua, HLV Tata Martino cũng không có ý định sử dụng anh, cho nên anh cũng mất luôn suất dự World Cup 2014 khi không thể hiện được gì.

Giờ đây Afellay không khác gì một “người vô hình” ở Nou Camp. Đội bóng xứ Catalan giờ đã có HLV mới, có những bản hợp đồng mới triển vọng hơn cả. Luis Suarez mặc dù chỉ mới tới Nou Camp, nhưng lại khiến cho người hâm mộ vô cùng nức lòng, và mang lại sự yên tâm còn hơn một “cựu binh” như Afellay. Dù phải chia tay Fabregas và thậm chí sắp tới là Xavi thì một suất ở hàng tiền vệ cũng khó tới tay Afellay, khi mà Halinovic và nhạc trưởng Rakitic đã xuất hiện.

May cho Afellay khi mà anh dính chấn thương dài hạn, cho nên anh đã không phải ra đi sớm trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Nhưng vào mùa hè này, các CLB có thể tìm mua anh, không cần phải thông qua một bản hợp đồng cho mượn nữa. Đội chủ sân Nou Camp sẵn sàng bán đứt anh với mức giá chấp nhận được, hoặc thậm chí là phá vỡ hợp đồng. Đó cũng không phải là những vấn đề quá lớn, khi mà mức phí của anh không quá đắt. Ở độ tuổi 27, anh vẫn còn có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục