Huyền thoại ba đội bóng (Phần 2): Kẻ kiêu ngạo Zlatan Ibrahimovic

18:38 Thứ năm 08/09/2016

TinTheThao.com.vnBóng đá đương đại sẽ kém hấp dẫn rất nhiều nếu thiếu sự góp mặt của tiền đạo người Thụy Điển.

Nhiều danh hiệu cùng với những phát ngôn gây sốc chính là những từ ngữ diễn tả chân thực nhất về cầu thủ có biệt danh ‘Thần sấm’. Khi con người càng muốn tìm một bến đỗ an toàn, Ibra lại muốn đương đầu với thử thách. Ở tuổi 34, khi những cầu thủ khác có thể đã chọn cho mình cách nghỉ ngơi, hưởng thụ thì Ibra vẫn đang làm mưa làm gió trên sân cỏ nước Anh.

9594_41

 Ibra bùng nổ từ rất sớm tại Hà Lan trong màu áo Ajax. Ảnh: Internet.

Anh không phải là cầu thủ sở hữu nhiều Quả bóng vàng như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, cũng chưa từng giành Champions League trong sự nghiệp, nhưng gần như chẳng có ai phủ nhận tài năng của tiền đạo người Thụy Điển. Nói về sự nghiệp của chàng cầu thủ có chiếc mũi to này phải kể đến CLB Ajax của Hà Lan. Sau một thời gian không có nhiều cơ hội ra sân, HLV Ronald Koeman đã quyết định đưa Ibra vào đội hình chính thức của Ajax.

Ngay lập tức anh đã chứng minh việc không lựa chọn mình sớm hơn là sai lầm khi ghi được 2 bàn trong chiến thắng 2-1 trước Olympique Lyonnais, đó cũng là trận đấu ra mắt cúp Champions League của anh vào năm 2002. Với phong độ ổn định, anh đã giúp Ajax ghi được tổng cộng 4 bàn thắng ở C1 cho tới khi Ajax thua AC Milan ở tứ kết. Không quá bất ngờ khi anh đã cùng Ajax giành được 2 chiếc cúp Eredivisie vào năm 2002 và 2004, KNVB Cup 2002 và Johan Cruijff Shield. Anh được Juventus mua về nhưng sự nghiệp ở Ý của Ibra chỉ bùng nổ mạnh mẽ nhất khi anh khoác áo Inter Milan.

ibrahimovic-_inter

 Ở Ý, Ibra đã thi đấu cho Juve, Inter và AC Milan nhưng chỉ có Inter là nơi anh thành công nhất. Ảnh: Internet.

Tại đây, anh đã cùng đồng đội giành chiến thắng trên mọi đấu trường (tất nhiên là trong nước). Còn nhớ ở mùa giải 2008/09, Ibra đã ghi bàn thắng vào lưới Bologna và được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất năm. Anh đã ghi bàn bằng gót chân mà không cần di chuyển và dứt điểm chính xác sau quả tạt của Adriano. Ibra đã cùng Inter dành được 3 chức vô địch Serie A 3 mùa liên tiếp năm 2007, 2008 và 2009, 2 chức vô địch tại Supercoppa Italiana vào năm 2006, 2008.

Trong khi xã hội ngày càng ít đi sự lãng mạn, khi bóng đá càng trở nên thực dụng, anh đã đến để tạo ra những khoảnh khắc kì diệu và những phút giây thăng hoa cho tất cả những người yêu bóng đá trên thế giới.

Sau khi kết thúc hành trình chinh phục danh hiệu tại Ý, Ibrahimovic chuyển đến Barcelona với bản hợp đồng đắt giá rồi quay về Ý trong màu áo AC Milan. Mãi cho đến khi Ibra cập bến Paris Saint-Germain, một lần nữa anh trở thành tượng đài của một đội bóng. Anh lại trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử PSG với 113 bàn trong tổng số 122 lần ra sân, cũng là người mang về không ít danh hiệu và đưa hình ảnh PSG lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, với Ibra, anh luôn xem mình như một người khách trọ tại Pháp, Paris Saint-Germain là nơi làm việc, là nơi cư trú tạm thời. Với Ibra, Pháp không thuộc về anh.

2015-07-30T020158Z_128020

 Sự nghiệp huy hoàng của Ibra tiếp tục ở Pháp trong màu áo PSG. Ảnh: Internet.

Trước khi rời Paris Saint-Germain để đến Manchester United, Ibra còn để lại một câu nói nổi tiếng: “Nếu muốn tôi ở lại, hãy thay tháp Eiffel bằng tượng của tôi.” NHM Paris rất thần tượng anh, nhưng họ hiểu được Ibra giờ đã thuộc về nơi khác, những thứ anh để lại cho đội bóng là bàn thắng và cảm xúc hưng phấn đến tột độ.

Mùa giải cuối cùng trong màu áo của PSG, anh đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi hat-trick. Ibra đã có tất cả từ công danh sự nghiệp đến gia đình hạnh phúc, anh có quyền chọn Paris Saint-Germain làm nơi cuối cùng để nghỉ ngơi. Thế nhưng, ngọn lửa chinh phục trong anh vẫn bùng cháy. Những người không thích Ibra sẽ nói anh là một kẻ ngạo mạn, luôn có những câu nói ngu ngốc đến phiền phức, nhưng đừng bận tâm đến những cái xấu ấy. Hãy yêu anh ấy khi có thể, mọi thứ có thể thay đổi, duy chỉ có Ibra mới khiến chúng ta cảm nhận hết sự tuyệt vời của bóng đá.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 18:00 08/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục