Hủy diệt Everton, Man Utd tình cờ phát hiện bộ đôi tiền vệ trong mơ

09:07 Chủ nhật 08/08/2021 | 3

TinTheThao.com.vnMan United vừa có thắng lợi 4-0 ấn tượng trước Everton trong trận giao hữu cuối cùng của mùa hè 2021.

Mason Greenwood, Harry Maguire, Bruno Fernandes là 3 cầu thủ đã ghi bàn ở hiệp 1, trước khi Diogo Dalot khép lại chiến thắng 4-0 của Quỷ đỏ ở phút bù giờ hiệp 2.

Trong 45 phút đầu, có thể nói Ole Gunnar Solskjaer đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể của mình ở thời điểm hiện tại. Bruno Fernandes đá số 10, đằng sau nhạc trưởng người Bồ Đào Nha là sự hỗ trợ của cặp tiền vệ Nemanja Matic - Donny van de Beek. Đây cũng là 2 cái tên đóng vai chính trong thắng lợi của Man United. Họ tỏ ra thầm lặng, nhưng không thể thiếu.

 - Bóng Đá

 Matic - Van de Beek thi đấu ăn ý với nhau.

Matic vừa bước sang tuổi 33, nhưng màn trình diễn của anh ấy trong 45 phút đầu tiên khiến người hâm mộ Quỷ đỏ phải ao ước anh ấy trẻ ra vài tuổi. Cầu thủ kỳ cựu người Serbia, người chỉ đá chính 12 trận ở Premier League mùa trước, tỏ ra thật sự sung mãn và giúp Man United kiểm soát tốt thế trận. Anh điềm tĩnh khi có bóng, phân phối bóng hợp lý, làm tốt nhiệm vụ từ xa, và đảm bảo rằng Everton không thể triển khai được lối chơi như ý cho đến khi anh bị rút ra nghỉ.

Phải thừa nhận, không một tiền vệ nào của Man Utd hiện tại sở hữu những tố chất đặc biệt như Matic. Giá như cựu ngôi sao chỉ 26 tuổi thay vì 33 tuổi và có thể chơi như vậy hàng tuần, tiền vệ trung tâm có lẽ sẽ không phải là một vị trí cần được tăng cường tại Old Trafford.

 - Bóng Đá

Van de Beek - Matic được khen ngợi sau trận thắng Everton.

Khen Matic, cũng không thể bỏ qua được Van de Beek. Anh xuất hiện nhiều trên băng ghế dự bị dưới thời Solskjaer. Anh bị cho là thiếu sức mạnh, tốc độ để thích nghi với môi trường bóng đá Anh khắc nghiệt. Và sau một thời gian dài nỗ lực tập luyện, đặc biệt trong mùa hè này, anh đã cho thấy sự đổi khác. Ngoại hình của anh trông có vẻ rắn chắc, vạm vỡ hơn nhiều. Trước Everton, Van de Beek thi đấu đầy cơ động, linh hoạt, xử lý bóng gọn gàng, với những bước di chuyển thông minh đúng sở trường, để kết nối các tuyến cũng như giúp Quỷ đỏ mau chóng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công.

Một điều đặc biệt, Van de Beek đã cải thiện rất nhiều ở khả năng phòng ngự từ xa, đặc biệt là khoản đánh chặn. Tiền vệ người Hà Lan chứng minh anh có thể chơi ở vị trí số 6 như một phần của 'double pivot' chứ không chỉ là số 8 hoặc chơi xung quanh vòng cấm đối phương. Van de Beek có một mùa bóng ra mắt khá nghèo nàn, nhưng màn trình diễn của cựu ngôi sao Ajax trước Toffees có thể giúp anh kiếm được một vị trí trong đội hình xuất phát của Man United ở trận mở màn Premier League trước Leeds United.

Solskjaer phát biểu về Maguire: 

 
Minh Tuấn | 08:09 08/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục