Hướng đến SEA Games 27: Thêm nỗi lo an ninh

14:09 Thứ tư 16/10/2013

SEA Games 27 cuối năm nay tại Myanmar đối diện với nhiều khó khăn khi vấn đề an ninh đang đứng trước thách thức lớn bởi liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom tại đất nước này trong thời gian gần đây.

Ít ai ngờ ở một sân chơi số 1 khu vực Đông Nam Á, nhưng các đoàn trong khu vực lại phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc đi lại, ăn ở, tác nghiệp tại SEA Games 27. Nước chủ nhà Myanmar khẳng định sẽ làm mọi thứ tốt nhất để tạo nên một kỳ đại hội thành công, nhưng thật khó đảm bảo được điều gì, bởi đến thời điểm này hầu hết các quốc gia trong khu vực đều đang đau đầu với những bài toán quá nan giải. Chưa dừng lại đó, công tác đảm bảo an ninh cho SEA Games 27, cũng đang ở trong tình trạng đáng lo ngại.

Tính đến trước ngày 14/10, có ít nhất 3 quả bom đã phát nổ ở những địa điểm khác nhau đe dọa trực tiếp tới an ninh SEA Games năm nay. Ngày 11/10, theo đài phát thanh Democratic Voice of Burma, một quả bom phát nổ tại một nhà nghỉ ở Taungoo, một trị trấn cách Yangon khoảng 200km, khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Ngày 13/10, có thêm một quả bom tự chế phát nổ tại phía đông Yangon, khiến 3 dân thường bị thương. Sau đó, một quả bom khác cũng phát nổ tại một trạm xe buýt ở phía tây thành phố Yangon. Rất may, vụ việc nổ này không làm ai bị thương tích.

Khi mà an ninh Myanmar được thắt chặt, thì tối 14/10, lại thêm 1 quả bom nữa phát nổ tại tầng 9 khách sạn Trader - nằm ở trung tâm thành phố Yangon, khiến ít nhất 1 người bị thương nặng. Như vậy, chỉ trong 4 ngày, tại thành phố Yangon, đã có tới 4 quả bom phát nổ, khiến người dân Myanmar hoảng sợ, còn những ai có kế hoạch tới Myanmar trong thời gian tới, sẽ phải lo lắng.

Đáng lo ngại là năm nay SEA Games sẽ được tổ chức tại Myanmar, với 4 địa điểm thi đấu chính của sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á, trong đó có thành phố Yangon. Vụ nổ bom dấy lên mối lo ngại cho sự an toàn của các VĐV, du khách của nhiều quốc gia đến Myamnar dự SEA Games 27 diễn ra từ ngày 11 đến 22/12. Dù phía BTC nước chủ nhà cam kết sẽ siết chặt công tác an ninh, nhưng cũng khó đảm bảo một kỳ SEA Games an toàn tuyệt đối.
 

Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục