Huấn luyện viên Hữu Thắng: Đội tuyển Việt Nam thua vì nôn nóng

13:23 Thứ năm 29/11/2012

Sau khi không có được sự khởi đầu thuận lợi khi để Myanmar cầm hòa, các cầu thủ đã bộc lộ sự nôn nóng.

Chính vì thế ngay khi trận đấu với Philippines bắt đầu, ĐT Việt Nam đã ngay lập tức dồn sang phần sân đối phương với ý định “ăn tươi nuốt sống”. Nhưng khi không có được tâm lý thoải mái nhất, khả năng tận dụng thời cơ của chúng ta ngay lập tức có vấn đề.

ĐTVN thua xứng đáng

Philippines không có nhiều thay đổi so với 2 năm về trước. Lối đá của họ vẫn thế, triển khai bóng đơn giản, nói chung không có gì đặc sắc, nhưng rõ ràng với thành phần gồm nhiều cầu thủ nhập tịch, nền tảng thể lực của họ quả thật rất đáng nể.

Philippines đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Việt Nam, biết rằng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng yếu về thể hình nhưng khéo léo về mặt kỹ thuật nên đã chủ động chơi áp sát ngay từ khu vực giữa sân.

Toan tính này đã phát huy tác dụng, chúng ta dù có thời gian cầm bóng vượt trội nhưng không có nhiều tình huống áp sát khung thành, những pha kết thúc thường ở ngoài vạch 16m 50 không gây ra nhiều nguy hiểm bởi hiện tại chúng ta thiếu những tiền vệ có thể dứt điểm từ xa tốt như Minh Phương trước đây.

Công Vinh ở trận đấu này có nhiều khoảng trống để di chuyển hơn, cơ bản anh không phải là trung phong đúng nghĩa nên vẫn thường xuyên lùi về phần sân nhà tìm bóng như một thói quen.

Sự cơ động của Công Vinh giúp những pha phối hợp của Việt Nam trở nên mạch lạc hơn, tuy nhiên đó cũng chính là vấn đề, rất nhiều tình huống Công Vinh không kịp băng lên khiến hàng thủ đối phương rất dễ dàng hóa giải. Nếu Việt Thắng có phong độ tốt và có thể góp mặt, tôi tin bàn thắng sẽ đến nhiều hơn từ tuyến hai.

Cơ hội để chúng ta đi tiếp là rất mong manh khi quyền tự quyết không còn trong tay, nhưng “còn nước thì còn tát”, hy vọng các tuyển thủ của chúng ta sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu cuối với Thái Lan.
Việt Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục