Hojlund nên tiết chế bản thân để trở nên hiệu quả hơn

23:20 Thứ năm 01/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnRasmus Hojlund đang tốn quá nhiều sức lực để tranh chấp với các hậu vệ, điều đó dẫn đến việc anh không còn nhiều năng lượng cho những khoảnh khắc quyết định.

Rasmus Hojlund gia nhập Manchester United từ Atalanta với mức phí 72 triệu bảng và điều này ít nhiều tạo nên sự nghi hoặc khi chân sút người Đan Mạch chỉ có 9 bàn sau 32 trận mùa giải trước tại Serie A. Con số này không quá ấn tượng so với số tiền mà Quỷ đỏ đã chi ra để đưa anh về Old Trafford.

Đúng như dự đoán, Hojlund đã gặp khó khăn khi dù ghi được 5 bàn tại Champions League nhưng anh lại tịt ngòi hoàn toàn ở Premier League trước khi "thông nòng" trong trận gặp Aston Villa và kế đó là Tottenham. Chân sút người Đan Mạch tỏ rõ sự bế tắc trong khâu tấn công dù thi đấu rất năng nổ, nhưng hiệu quả cuối cùng mà người ta trông chờ ở một tiền đạo cắm vẫn chưa được Hojlund thể hiện.

Hojlund nên tiết chế bản thân để trở nên hiệu quả hơn - Bóng Đá

 Hojlund đã có 2 bàn sau 2 trận gần nhất tại Premier League.

Cựu cầu thủ Atalanta thường thể hiện sự xông xáo của bản thân khi cố gắng tranh chấp với tiền đạo đối phương. Điều này thật sự vô nghĩa nếu anh biết được Premier League là một trong những giải đấu sở hữu những hậu vệ có sức mạnh và khả năng tranh chấp tay đôi hàng đầu. Việc phải tốn quá nhiều thể lực cho những pha tranh chấp không cần thiết khiến Hojlund không còn đủ sức cho những tình huống quyết định.

Louis Saha cũng đã có những phát biểu về người đàn em: "Sự chuyên cần và tâm lý của cậu ấy [Hojlund] rất ấn tượng, nhưng cậu ấy cần phải cải thiện khả năng di chuyển của mình khi cậu ấy đã đấu tay đôi với những hậu vệ quá nhiều, vì vậy điều đó khiến cậu ấy đang làm khó chính bản thân mình.

Cậu ấy cần tránh xa những hậu vệ và tôi nghĩ cậu ấy đã mất nhiều năng lượng khi chiến đấu với họ về mặt thể chất. Cậu ấy cần dự trữ năng lượng trong vòng cấm.

Cậu ấy quá xông xáo trong việc chứng tỏ sự chăm chỉ của bản thân, đến nỗi điều đó đang làm mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi năng lượng đã bị lãng phí ở những vị trí không phù hợp trên sân".

Hojlund nên tiết chế bản thân để trở nên hiệu quả hơn - Bóng Đá

 Hojlund nên giữ khoảng cách với những hậu vệ.

Thực tế, những mẫu tiền đạo hàng đầu như Sergio Aguero, Fillipo Inzaghi hay thậm chí người có thể chất mạnh mẽ như Louis Saha cũng luôn biết tiết chế cảm xúc trên sân và không tiêu hao năng lượng vào những pha tranh chấp không cần thiết. Họ là mẫu trung phong có thể tìm kiếm được khoảng trống tốt để di chuyển phía sau hàng hậu vệ và chỉ tranh chấp ở những tình huống quyết định trước khi tung ra pha dứt điểm.

Việc thi đấu hết mình và tỏ ra nhiệt huyết trên sân là rất tốt. Tuy nhiên, Rasmus Hojlund nên tiết chế cảm xúc và hiệu quả hơn trong những tình huống tranh chấp bóng. Anh có thể nhìn sang tấm gương gần nhất là của Romelu Lukaku khi dù sở hữu sức vóc mạnh mẽ nhưng chân sút người Bỉ vẫn luôn tìm được những khoảng trống phù hợp để khai thác và ghi bàn. Nếu làm được điều này, Hojlund chắc chắn sẽ là một trong những tiền đạo rất đáng xem ở thời gian tới.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Trương | 22:50 01/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục