Hojlund cuối cùng cũng xứng đáng với kỳ vọng của M.U

22:19 Thứ ba 06/02/2024

Sau nửa mùa giải chưa đáp ứng được yêu cầu, Rasmus Hojlund cuối cùng đã toả sáng trong vai trò tiền đạo mục tiêu của Manchester United.

Tiền đạo người Đan Mạch gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào mùa hè năm ngoái với giá 64 triệu bảng, và mất nhiều thời gian hơn dự kiến để hoà nhập với câu lạc bộ mới. Phải tới tháng 12, anh mới có bàn thắng đầu tiên cho Manchester United tại Premier League.

Tuy nhiên, Hojlund đang bay cao trong thời gian gần đây để vươn lên đứng thứ tư trong số những cầu thủ có nhiều pha lập công nhất cho Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh, sau Alejandro Garnacho, Marcus Rashford và Scott McTominay. Trong 6 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, anh ghi 7 bàn. 

Đó là tiền đề quan trọng để đoàn quân của Erik ten Hag có một khởi đầu năm mới 2024 tương đối suôn sẻ. Mới nhất, chân sút sinh năm 2003 đã mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 trước West Ham ở vòng đấu thứ 23, qua đó giúp Man United leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Hojlund cuối cùng cũng xứng đáng với kỳ vọng của M.U - Bóng Đá

 Hojlund chơi thăng hoa tại EPL kể từ khi bước sang năm 2024.

Quỷ đỏ vẫn là đội ghi bàn ít nhất trong top 10 nhưng họ đang ghi bàn đều đặn hơn. Họ đã ghi 3 bàn vào lưới cả Aston Villa và The Hammers, trước đó họ đã ghi 4 bàn vào lưới Wolverhampton Wanderers và 2 bàn vào lưới của Tottenham Hotspur. Đáng chú ý là Hojlund đã tham gia trực tiếp vào 6 trong số 12 bàn thắng đó.

Điều này rất giống với những gì mà anh làm được ở mùa duy nhất khoác áo Atalanta. Chân sút 21 tuổi này chỉ có 1 bàn thắng tại Serie A trước khi bước sang năm mới, nhưng từ tháng Một trở đi, anh ghi 8 bàn và có 3 đường kiến tạo. Rõ ràng là Rasmus Hojlund cần thời gian để hoà nhập, và sau khi làm được điều đó thì anh chơi rất hay. 

Có một thứ mà tiền đạo này sở hữu đó là sự tự tin vào khả năng của bản thân. Phát biểu với Sky Sports sau chiến thắng trước West Ham, anh nói: "Tôi luôn tin tưởng vào bản thân mình, điều quan trọng nhất là duy trì tính liên tục. Bạn ghi một bàn, rồi hai bàn, sau đó sự tự tin sẽ đưa tới cho bạn nhiều cơ hội hơn." 

Hojlund cuối cùng cũng xứng đáng với kỳ vọng của M.U - Bóng Đá

 Hojlund có màn trình diễn tốt thứ hai trong số các cầu thủ của Man United từ đầu năm 2024. 

Huấn luyện viên Ten Hag cũng đã lên tiếng khen ngợi tiền đạo của mình, ông nói: "Đúng vậy, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, luôn không ngừng tiến lên. Hojlund luôn muốn tiến bộ, và bây giờ anh ấy đã có thể tự hào với những gì làm được trong khoảng thời gian gần đây."

"Hojlund có sự kiên cường và bình tĩnh trước những áp lực. Tôi rất vui vì giờ đây anh ấy đã bắt đầu ghi bàn đều đặn. Chúng tôi biết anh ấy còn nhiều điều cần phải cải thiện, nhưng Hojlund còn trẻ và con đường mà anh ấy đang đi là đúng đắn để trở nên tốt hơn."

Khách quan mà nói, bây giờ vẫn còn hơi sớm để nói rằng đây là một món hời cho Man United, nhưng rõ ràng là Hojlund đang chứng tỏ rằng anh có thể đảm nhiệm vai trò dẫn dắt hàng công của Quỷ đỏ và đáp ứng được kỳ vọng ban đầu của các cổ động viên.

Nếu cứ tiếp tục chơi hay như hiện tại, cơ hội để Manchester United quay lại sân chơi Champions League vào mùa giải sau là rất khả thi. Và để hiện thực hoá điều đó, Erik ten Hag cần phải cầu mong cho Hojlund luôn ở phong độ cao nhất trên hàng tấn công của mình. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:21 06/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục