Hojlund, chữ ký đáng giá nhất của Man Utd trong 10 năm qua

21:00 Thứ năm 21/09/2023 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd đã gặp vấn đề với các tiền đạo suốt 10 năm qua và có vẻ mãi đến Rasmus Hojlund mọi thứ mới được giải quyết.

 

Từ khi Sir Alex rời nhiệm sở, Man Utd phải vất vả đi tìm ánh hào quang cũ. Nhiều đời HLV đến rồi đi, nhưng Quỷ đỏ cứ rơi vào một vòng lặp như Ole Gunnar Solskjaer mới đề cập trên tờ Athletic: "HLV mới đến, mọi thứ tốt lên, mọi thứ tụt dốc, rồi trong vòng vài năm, HLV bị sa thải." Dẫu vậy, Ole cũng nói rằng nếu có một chu kỳ hay cái dớp nào đó thì hy vọng Erik Ten Hag sẽ phá bỏ chúng.

Hojlund chữ ký đáng giá nhất của Man Utd trong 10 năm qua - Bóng Đá

 Lukaku từng được NHM Man Utd kỳ vọng rất nhiều.

Thực tế, BLĐ Man Utd đã cố gắng thay đổi vận mệnh của đội bóng suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ thành công trong việc mang về một trung phong thực sự chất lượng.

Như Solskjaer mới chia sẻ, nếu có thể ông sẽ ký hợp đồng với Harry Kane hàng tuần. Một trung phong chất lượng như Kane sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề của Man Utd. Đáng tiếc, họ không có được anh.

Zlatan Ibrahimovic, Radamel Falcao, Edinson Cavani, Cristiano Ronaldo (phiên bản 37 tuổi) ; Odion Ighalo, Wout Weghorst (theo dạng cho mượn) và Romelu Lukaku với cái giá 75 triệu bảng đã đến với Old Trafford. Không một ai trong số này được xem là thành công ngoài Ronaldo. Về mặt thông số, anh là người duy nhất chạm đến mốc 18 bàn thắng ở giải quốc nội trong một mùa giải. 

Dẫu vậy, ở Premier League, muốn chạm tay đến chức vô địch hoặc thống trị giải đấu, bạn phải sở hữu một chân sút cỡ Erling Haaland hay Sergio Aguero của trước kia, những người sẵn sàng ghi hơn 20 bàn/mùa.

Man Utd thì tụt lùi so với chính họ. Nếu ai đó chê Olivier Giroud trong giai đoạn anh ở Arsenal, thì Man Utd thậm chí không có một trung phong có sức ảnh hưởng như Giroud suốt 10 năm qua. 

Hojlund chữ ký đáng giá nhất của Man Utd trong 10 năm qua - Bóng Đá

 Hojlund giúp Man Utd có một nguồn sinh khí mới.

Giờ đây, mọi chuyện sẽ khác đi khi Rasmus Hojlund đã khoác áo nửa đỏ thành Manchester. Anh được ví như "Haaland của người Đan Mạch". Sẽ là lạc quan tếu nếu nghĩ rằng Hojlund sẽ ghi được 52 bàn ngay trong mùa giải đầu tiên đặt chân đến Anh như "phiên bản gốc". Nhưng nhìn những gì Hojlund thể hiện trước Bayern Munich, người ta có quyền kỳ vọng

Hojlund ghi một bàn bằng đúng chất của một trung phong. Không màu mè, chỉ cần một lần ra chân. Ở cú sút đó, máy tính tính toán rằng khả năng thành bàn chỉ ở mức 20%. Ấy vậy mà anh vẫn ghi bàn trước sự phấn khích tột độ của các khán giả Man Utd. Hojlund cũng có thứ nữa mà Erik ten Hag mong muốn là khả năng gây áp lực khi đối phương cầm bóng ở sân nhà. 

Rõ ràng, mảnh ghép này mới là thứ mà Man Utd cần hoàn thiện trong rất nhiều năm qua. Họ cần một trung phong nhiệt tình đè mặt trung vệ, sẵn sàng lao vào các cuộc tranh chấp với hậu vệ đối phương.

Ở tuổi 20, Hojlund vẫn còn thời gian để hoàn thiện nhiều kỹ năng chơi bóng. Với bàn thắng rạng sáng nay, anh có thể giúp NHM Man Utd bớt lăn tăn về cái tên Harry Kane, một người thực tế không thuộc về lịch sử của Old Trafford.

Ngọa Long | 20:30 21/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục