Hỡi Van Persie - Anh đang làm cái gì trên sân vậy?

19:42 Thứ ba 21/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận hòa của MU trước Westbrom, Van Persie là cầu thủ chơi tệ nhất của MU. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên tiền đạo người Hà Lan “mất hút” trong đội hình của MU.

Đã có rất nhiều người ngạc nhiên khi thấy Persie có mặt trong đội hình xuất phát của MU thi đấu trên The Hawthrows, trong khi Falcao bị đẩy lên băng ghế dự bị. Huấn luyện viên Van Gaal giải thích rằng Falcao đã có dấu hiệu quá tải và cần thêm thời gian nghỉ ngơi. Nhưng nếu nói về sự quá tải thì Van Persie mới là người bị quá tải nhiều hơn Falcao. Anh phải thi đấu 2 trận vòng loại Euro, trong khi Falcao chỉ phải thi đấu ở 2 trận giao hữu. Tính chất của những trận đấu đó là khác hẳn nhau, do đó nếu Falcao quá tải 10 thì ít nhất Persie cũng phải quá tải 7,8 phần.

Nhưng cuối cùng thì chiến lược gia người Hà Lan vẫn quyết định chọn Persie thay vì Falcao. Và đó thực sự là một quyết định sai lầm. Van Persie tàng hình cả trận, chỉ có duy nhất 1 cú sút thực sự nguy hiểm (rất tiếc bóng đi trúng cột dọc). Anh mất hút trước hàng hậu vệ Westbrom, không kết nối được với các cầu thủ khác như Di Maria, Mata. Những bước chạy của anh thực sự là chậm chạp, nặng nề và in rõ tác động của tuổi tác.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Persie thi đấu nhạt nhòa như thế. Ở trận đấu trước Everton, anh cũng thi đấu thất vọng như vậy. Ngay cả khi anh ghi bàn trong những trận đấu với Westham hay Everton, Persie vẫn là cầu thủ thi đấu tồi nhất trên hàng công của MU. Đó thực sự là một nỗi thất vọng lớn

Phong độ của Persie đã đi xuống rất rõ trong mùa giải này. Không ai còn nhận ra được tiền đạo từng ghi đến 26 bàn ở mùa 2012 - 2013, qua đó đem lại chức vô địch Premier League lần thứ 20 cho Quỷ đỏ. Cách thi đấu của anh, 2 mùa trước được đánh giá là thông minh, bây giờ lại là sự lười biếng. 2 bàn sau 6 trận, đó không phải là một hiệu suất tốt của một tiền đạo, nếu không muốn nói là tồi. Anh chỉ còn là một cái bóng mờ của mình so với 2 năm trước.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao Van Gaal vẫn quá ưu ái cho Persie, bất chấp những la ó từ các cổ động viên. Ông đẩy Rooney xuống đá hộ công, gạt Mata ra khỏi vị trí số 10, tất cả để bảo vệ vị trí tiền đạo cắm cho Persie. Ngay cả với Falcao, người rất nỗ lực cả trong và ngoài sân cỏ, cũng không chiếm được niềm tin của Van Gaal. Ở trận đấu với Westbrom, rất nhiều người đã nhận ra là phải thay Persie càng sớm càng tốt. Nhưng phải mãi đến phút 72, Falcao mới được tung vào sân, không phải thay Persie, mà là Mata, người cũng có màn trình diễn không khá hơn là bao so với Persie.

Có thể khẳng định, đến lúc này, Van Gaal đã sai lầm khi đặt niềm tin vào Persie. Sự cố chấp của ông đang làm hại MU và cả Persie nữa. Đã đến lúc, Van Persie cần phải bị đưa lên băng ghế dự bị. Để anh có thời gian nghỉ ngơi lấy lại phong độ, và cũng như là một động lực giúp anh thi đấu hưng phấn trở lại. Và cũng là để giúp MU định hình lối chơi, củng cố sức mạnh hàng tiền vệ. Trận đấu với Chelsea, nếu để Persie đá chính, chắc chắn sẽ là một thảm họa của Van Gaal…

(Bạn đọc Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục