Hồi ức 11 năm xa nhà của 'búp bê' Ngân Thương

09:04 Thứ ba 24/09/2013

Những lúc nhớ bố mẹ, cô gái vàng của thể dục dụng cụ Việt Nam cặm cụi ngồi vẽ tranh và viết thư tay gửi về Việt Nam.

Ngân Thương là gương mặt vàng của làng thể dục dụng cụ Việt Nam. Cô gái sinh năm 1989 làm quen với môn thể thao này từ khi mới 6 tuổi. Sau khi lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch, Thương đã phải 'khăn gói quả mướp' sang Trung Quốc luyện tập ròng rã suốt 11 năm trời. Trong ảnh, Thương mới 7 tuổi, mặc bộ đồ đen, chụp cùng thầy Đặng Vĩnh An và một số đồng đội khi mới sang Trung Quốc. Ông An là HLV đầu tiên của Thương, người thầy cô kính trọng nhất.
Thương kể hồi mới sang, mỗi tuần các thầy cô cho đi chơi một công viên để các học trò bớt nhớ nhà. Thế nên, Thương và các bạn đã đi không sót công viên nào ở Nam Ninh. Đây là bức hình Thương chụp lại khi tròn một tuần đặt chân sang nước bạn.
Các thầy cô giáo cẩn thận dắt tay từng VĐV nhí khi đi chơi ở công viên Nhân dân.
Thương diện chiếc váy hồng mẹ mua cho trước khi sang Trung Quốc.
Tập luyện khá vất vả nên hồi bé Thương lúc nào cũng cắt đầu 'kiểu Mỹ Linh' cho thoải mái.
Mới bé xíu đã phải xa nhà nên Thương và nhiều bạn từng có lúc ôm nhau khóc thút thít vì nhớ bố mẹ.
Những lúc nhớ gia đình, Thương hay vẽ hình và viết thư gửi về Việt Nam. Đây là một trong những 'tác phẩm' Thương còn giữ lại. Hai bức vẽ thời trang kèm theo bức thư viết tay: 'Con tự vẽ và tô màu hai bức tranh. Con sẽ gửi về tuy không đẹp lắm nhưng con vẫn gửi về cho gia đình xem'.
Thương còn tò mò hỏi bố mẹ: 'Gia đình ơi hồi nhỏ con nói được chữ gì đầu tiên'.
Sau tấm HC bạc tại SEA Games 26, Ngân Thương từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Hiện tại, cô là HLV đội trẻ thể dục nghệ thuật quốc gia.
Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục