Vẻ đẹp của cựu nữ hoàng trượt băng Nhật Bản

18:17 Thứ tư 13/05/2020 | 1

Mao Asada có 3 lần vô địch trượt băng nghệ thuật thế giới, từng được nam giới Nhật Bản mong muốn lựa chọn để kết hôn trong một cuộc khảo sát năm 2019.

Mao-Asada-01

Mao Asada, 29 tuổi, là cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật giàu thành tích nhất Nhật Bản. Cô lớn lên tại tỉnh Aichi, từng học múa ballet trước khi đến với môn thể thao này từ năm 1995, lúc 5 tuổi. Năm 2002, cô giành chức vô địch giải nghiệp dư Nhật Bản và cán đích thứ 7 giải vô địch quốc gia. Sự nghiệp của Asada bước sang chương mới khi lên ngôi tại giải trẻ vô địch thế giới 2005.

Mao-Asada-02

Trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng, Asada giành tổng cộng 12 HCV thế giới, trong đó đáng chú ý với 3 lần lên ngôi giải vô địch thế giới, 4 lần về nhất tại Grand Prix. Dù gặt hái nhiều danh hiệu cao quý thế giới, cô gái nhỏ nhắn người Nhật Bản chỉ 1 lần giành HCB tại Olympic mùa đông Vancouver 2010.

Mao-Asada-03

Tại Skate America 2013, Asada trở thành vận động viên trượt băng đầu tiên ở cả nội dung nam, nữ giành chiến thắng trong tất cả 7 sự kiện ở cấp độ Grand Prix. Cô cũng là người hiếm hoi sưu tập đủ các danh hiệu ở môn thể thao này, và được coi là nữ vận động viên trượt băng giỏi nhất mọi thời đại. Ảnh: Japan Times.

Mao-Asada-04

Asada từng học múa ballet giúp ích nhiều cho cô trong các màn trình diễn. Các động tác mềm mại, uyển chuyển cùng nụ cười rạng rỡ luôn giúp bài thi của Asada được đánh giá cao. Cô cùng nữ hoàng trượt băng Hàn Quốc Kim Yuna tạo nên những màn đối đầu đáng xem nhất lịch sử môn trượt băng nghệ thuật.

Mao-Asada-05

"Mao Asada là siêu sao, cả trong và ngoài nước. Sự thanh lịch và nghệ thuật trên sân băng đã khiến người hâm mộ trên toàn thế giới ngây ngất. Cô là người đột phá, sáng tạo và xinh đẹp. Mao là nghệ sĩ bậc thầy, luôn thể hiện cá tính riêng của mình trong thi đấu", Japan Times trích nhận xét của cây viết Christine Berennan.

Mao-Asada-06

Tháng 4/2017, Asada quyết định giải nghệ ở tuổi 27, sau khi xếp thứ 12 tại giải vô địch quốc gia cuối năm 2016. "Sau giải vô địch quốc gia, những mục tiêu từng là động lực của tôi, cùng với ý chí chiến đấu đã biến mất. Đây là quyết định trọng đại, nhưng tôi xem đó như ngã rẽ của cuộc đời, để tìm kiếm ước mơ và những mục tiêu tiếp theo", cô chia sẻ trên trang cá nhân. Dù vậy, Asada thường có các buổi lưu diễn cho khán giả.

Mao-Asada-07

Với những thành công trong sự nghiệp, Asada là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Trong cuộc khảo sát của Japan Times cho thấy có tới 99,7% tỷ lệ số người được hỏi nhận ra cô. Cùng với đó, theo khảo sát của PR Times cuối năm 2019, Asada là nữ vận động viên được nam giới Nhật Bản mong muốn kết hôn nhất, khi được nhận xét là người phụ nữ hoàn hảo. Ảnh: Instagram NV.

Nữ hoàng trượt băng Nhật Bản giành HCB lịch sử tại Olympic 2010 Tại Olympic diễn ra ở Vancouver 2010, Mao Asada có màn trình diễn xuất sắc, nhưng vẫn kém điểm đối thủ nhiều duyên nợ Kim Yuna và nhận tấm HCB Thế vận hội duy nhất trong sự nghiệp.

Tiến Đạt - Zing.vn | 16:28 13/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục