Nhan sắc tay vợt từng vô địch giải trẻ Wimbledon

20:49 Thứ bảy 11/04/2020 | 1

Tay vợt Sofya Zhuk vô địch giải trẻ Wimbledon khi 15 tuổi. Tuy nhiên, cô quyết định theo đuổi nghề người mẫu vì không thể thi đấu do dính chấn thương.

Sofya-Zhuk-01

Zhuk tên thật là Sofya Andreyevna Zhuk. Cô được đào tạo tại Học viện Justine Henin ở Bỉ với huấn luyện viên Olivier Jeunehomme. Tay vợt người Nga sớm bộc lộ tài năng khi còn trẻ tuổi.

Sofya-Zhuk-02

Sau chiến thắng đầu tiên tại giải ITF Shymkent ở Kazakhstan, Zhuk trở thành người thứ 14 trong lịch sử ITF nổi danh tại một giải đấu mở ở độ tuổi 15. Cô nằm cùng danh sách với 2 cựu tay vợt số một thế giới, Justine Henin và Dinara Safina.

Sofya-Zhuk-03

Năm 2015, Zhuk tham gia Wimbledon khi còn là tay vợt 15 tuổi không được nhiều người biết đến. Điều bất ngờ xảy ra khi cô giành chức vô địch Junior Wimbledon. Zhuk là nữ tay vợt người Nga thứ 2 có danh hiệu này, sau Vera Dushevina vào năm 2002.

Sofya-Zhuk-04

Tay vợt xinh đẹp người Nga từng được tham dự vòng giải Grand Slam tại Pháp mở rộng. Zhuk tiếp tục cho thấy sự tiến bộ và có thời điểm vươn lên hạng 116 trên bảng xếp hạng WTA. Cô còn vào trận chung kết tại sự kiện WTA 125K đầu tiên mà mình tham dự vào năm 2018.

Sofya-Zhuk-05

Zhuk là tay vợt trẻ tiềm năng của quần vợt thế giới nói chung và Nga nói riêng. Sự nghiệp đang trên đà phát triển, VĐV 20 tuổi lại đưa ra quyết định không ngờ. Do dính chấn thương liên tục, Zhuk quyết tạm dừng thi đấu quần vợt và chuyển sang nghề người mẫu.

Sofya-Zhuk-06

"Tôi đã bị chấn thương nghiêm trọng liên tục trong vài năm qua. Điều này khiến tôi cảm thấy chán nản. Tôi quyết định cho cơ thể của mình nghỉ ngơi một vài năm, để xem diễn biến tiếp theo như thế nào", Zhuk nói trên trang web của Luxgallery.

Sofya-Zhuk-07

Nhờ tập luyện thể thao, Zhuk sở hữu thân hình khoẻ khoắn, cân đối. Chiều cao 1,76 m và gương mặt xinh đẹp giúp cô có nhiều cơ hội khi theo đuổi nghề người mẫu, đặc biệt là người mẫu bikini. Trang cá nhân của Zhuk hiện có gần 45.000 người theo dõi, đó là nơi cô nhận rất nhiều lời khen cho ngoại hình của mình.

Sofya-Zhuk-08

"Hiện tại, tôi làm việc như một người mẫu và rất tập trung cho nghề này. Tuy nhiên, tôi cũng đang cố gắng làm những việc khác ngoài thời trang, và sẽ cố gắng trở lại với quần vợt nếu có thể", tay vợt người Nga cho biết.

* Ảnh: Instagram, Pinterest

Tuệ An | 18:43 11/04/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục