Hồi kết đẹp của 'Cặp đôi Vàng' thể thao Việt Nam

19:40 Thứ bảy 18/02/2012

Trương Minh Sang - Nguyễn Thu Hà là một cặp đôi đẹp, và câu chuyện tình yêu của họ, qua mùa Valentine này, mùa Valentine thứ 8 kể từ ngày trái tim yêu đương bị "nữ thần tình yêu" bắn trúng, đang đi về một hồi kết đẹp với dự định về đám cưới rình rang.

"Vàng mười" lại gặp "Vàng mười"

Nhắc đến Thu Hà - Minh Sang, nhiều bạn bè (cũng là đồng đội) từng ví von họ như "trời sinh một cặp", tương xứng nhau đến từng chi tiết nhỏ. Nếu như ở đội tuyển thể dục dụng cụ, Trương Minh Sang nhiều năm giữ vai trò cánh chim đầu đàn, vừa thi đấu giành vinh quang, vừa dìu dắt các thế hệ đàn em thì với Thu Hà, tài năng của cô đã được thể hiện qua định danh "công chúa của làng thể dục nghệ thuật". Nhiều năm chinh chiến trên khắp các đấu trường quốc tế, Minh Sang đã giành hàng loạt huy chương các loại. SEA Games 26 vừa qua, anh thậm chí còn là VĐV mở hàng cho đội thể dục dụng cụ Việt Nam bằng tấm HCV.

Minh Sang - Thu Hà: Họ đang dự định "góp gạo thổi cơm chung" bằng đám cưới rình rang.

Đến giờ, dù đã giải nghệ, họ vẫn được xem là "cặp đôi Vàng" của làng thể thao Việt Nam. Nói vậy, bởi những người lâu năm theo sát các đội tuyển thể thao đỉnh cao tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia I (Nhổn - Hà Nội) đều đã một lần được nghe, được kể về chuyện tình đẹp của cặp "trai tài, gái sắc" này. Những ngày đầu tiên của họ, cũng tình cờ như sự sắp đặt định mệnh. Nhưng khi đã "cảm" tấm chân tình của nhau, Sang - Hà đã biết cách duy trì và vun đắp cho sợi dây tình cảm không bị chia lìa.

Còn nhớ sau SEA Games 26, khi rưng rưng đứng lên bục nhận tấm HCV danh giá, người đầu tiên mà Minh Sang muốn chia sẻ vinh quang (cùng mẹ anh) chính là người yêu đã song hành với anh trong suốt 8 năm ròng. Minh Sang từng kể trong những ngày đầu tiên gặp gỡ ấy anh chưa từng nghĩ mình sẽ chinh phục được nàng tiểu thư Hà thành xinh đẹp. Bản thân Thu Hà khi lên tập trung đội tuyển Thể dục nghệ thuật đã từng đăng quang ngôi vị Á khôi cuộc thi sắc đẹp Miss Thăng Long 2009.

Thầm cảm ơn số phận đã đưa Thu Hà đến bên mình, Minh Sang nói: "Mình và Hà cách nhau đến hơn chục tuổi nên khi mới gặp nhau, vốn dĩ chỉ coi cô ấy như một người bạn, người em gái mà thôi". Nhưng từ những câu chuyện tâm sự, những buổi gặp mặt riêng tư, tình cảm bạn bè anh em đã chuyển thành tình cảm yêu thương lúc nào không hay biết. Minh Sang thực sự chinh phục được Thu Hà, sau khi ở bên cạnh, giúp đỡ động viên cô vượt qua một chấn thương kinh hoàng cuối 2003. Đúng ngày Valentine 8 năm trước, không thể giấu lòng mình, Minh Sang lặng lẽ bay từ TPHCM ra Hà Nội tặng món quà và thổ lộ với Thu Hà những tâm sự yêu thương mà bấy lâu anh ấp ủ.

Suốt thời gian dài đằng đẵng bên nhau gắn bó, tình yêu của họ cũng phải trải qua thật nhiều sóng gió. Ở Nhổn, từng có không ít lời dị nghị, bàn ra tán vào rằng Minh Sang - Thu Hà rồi... cũng sớm tan thôi. Cũng dễ hiểu, khi cùng tập trung trên tuyển, làng thể thao từng chứng kiến nhiều VĐV tìm đến bên nhau để bù đắp sự thiếu thốn tình cảm rồi lại nhanh chóng chia tay trong im lặng khi chợt nhận ra có quá nhiều khác biệt. Từng có lúc, Minh Sang lo sợ vẩn vơ khi hai đứa giận hờn. Những dòng tâm sự yêu thương bị ngắt quãng bởi thời gian tập huấn nước ngoài dài đằng đẵng. Nhưng không giống như bao câu chuyện tình nhuốm màu buồn ở Nhổn, Thu Hà - Minh Sang đã vượt qua để bên nhau suốt 8 năm qua.

Minh Sang - Thu Hà: Cặp đôi Vàng của làng thể thao Việt Nam.

Ước mong giả

Lần đầu tiên, dư luận biết về dự định ấy của cặp tình nhân chính là khi Minh Sang giành tấm HCV tại SEA Games 26. Anh đã làm bàng hoàng cho người hâm mộ Việt Nam khi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu trên đỉnh vinh quang. Nhưng lý do cho sự ra đi ấy thì hoàn toàn có thể chia sẻ, Minh Sang muốn ổn định công việc sớm để lo cho tương lai, để lập gia đình trong năm con Rồng.

Mùa Valentine này, Minh Sang lại ra Hà Nội. Anh dành cho người yêu những khoảnh khắc bên nhau thật đặc biệt trước khi cùng xem xét nghiêm túc dự định trọng đại này. Minh Sang đã có những ngày tháng làm việc cật lực để chuẩn bị sẵn sàng cho "chương mới trong cuộc đời" khi đăng ký mua nhà chung cư do Sở TDTT TPHCM bán với giá hỗ trợ. Rời bỏ những ngày tháng miệt mài thi đấu, tập luyện, Minh Sang cũng đã nhận lời làm trợ lý HLV trưởng tại đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia. Từ nay, đào tạo ra những VĐV tài năng kế tục anh tỏa sáng sẽ là nhiệm vụ mới, đồng thời cũng là công việc để Minh Sang ổn định cuộc sống.

Bản thân Thu Hà, với danh tiếng và năng lực của mình, cô cũng sẵn sàng tự lập, đồng thời giúp đỡ Minh Sang chăm chút gia đình. Hiện, Thu Hà vẫn đang hàng ngày tích cực với công việc dạy dỗ cho các VĐV năng khiếu Thể dục nghệ thuật tại Hà Nội. Một người bạn thân của cặp đôi tiết lộ: Thu Hà có thể thu xếp công việc của mình, nếu Minh Sang muốn ổn định cuộc sống gia đình tại Sài Gòn. Tuy vậy, nếu nhìn vào tương lai trước mắt, thì chuyện Thu Hà có thể phải thay đổi công việc và cả môi trường thân quen hiện tại không quá cần thiết. Bởi Minh Sang cũng sẽ thường xuyên ở Hà Nội tham gia công tác huấn luyện.

Người hâm mộ sẽ cùng chờ và chúc phúc cho họ sớm ngày về "góp gạo thổi cơm chung".

Thể thao Việt Nam nói chung và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia I đã từng chứng kiến nhiều câu chuyện tình đẹp. Nhưng có lẽ chưa bao giờ, người ta chứng kiến những cặp đôi (hay chỉ) VĐV công khai tình yêu và lên xe hoa nhiều đến thế trong mùa Valentine này.

Sau Thành Lương (bóng đá), người hâm mộ vừa được chúc mừng hạnh phúc cho Đoàn Kiến Quốc (bóng bàn) trong ngày lễ Tình nhân 14/2. Ở cùng đội tuyển thể dục dụng cụ với Trương Minh Sang, búp bê Ngân Thương và người yêu, người đồng đội Hoàng Cường cũng đã tiết lộ kế hoạch "góp gạo thổi cơm chung" trong năm Thìn này.

Như bất kỳ cặp tình nhân nào khác, ước mong lớn nhất của cả Minh Sang - Thu Hà là kết thúc "hành trình tìm hiểu" bằng một đám cưới rình rang.

Mai Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục