Hoàng Anh Gia Lai: Trong nỗi nhớ Lương Xuân Trường

10:59 Thứ năm 25/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một trận thua toàn diện của đội bóng phố Núi trên sân Hàng Đẫy đã khiến HAGL bị đá văng khỏi Cúp Quốc Gia. Nhưng điều quan trọng hơn chính là sự bế tắc vẫn chưa thể giải tỏa trong lối chơi của đội bóng này và nó manh nha bắt đầu từ lúc thủ quân Lương Xuân Trường chấn thương.

Xuân Trường đã bắt đầu tập luyện trở lại, ông Guilaume Graechen dù rất muốn sử dụng cậu học trò cưng nhưng không thể mạo hiểm và cuối cùng đã đón nhận thêm một thất bại thảm hại. Cả trận đấu, HAGL vẫn thi đấu khá nhạt nhòa và không thể áp đặt được lối chơi ban bật kĩ thuật vốn là bản sắc của mình.

Người đá thay vị trí của tiền vệ người Tuyên Quang là Phan Thanh Hậu tuy nhiên tiền vệ sinh năm 1997 vẫn còn khá non nớt và chưa thể gánh vác được khu trung tuyến cùng với Tuấn Anh. Vắng Xuân Trường Tuấn Anh cũng mất đi một “cạ cứng” và không thể phát huy hết khả năng của mình.

HAGL thi đấu thiếu hiệu quả khi vắng mặt Xuân Trường. Ảnh: Internet.

Cả trận đấu, các học trò của ông Guilaume Graechen chỉ ban bật bên phần sân nhà rồi lại bế tắc khi sang phần sân đối thủ. Hai cầu thủ chạy cánh là Út Cường và Thanh Tùng quá kém cỏi nên không thể triển khai thế trận như mong muốn. Hồng Duy và Văn Toàn có lẽ khả dĩ hơn cho hai hành lang cánh của đội bóng phố Núi.

Vì lẽ đó khi bế tắc mà không có Xuân Trường trên sân HAGL gần như bất lực trong việc phản công và thường xuyên tịt ngòi trong các trận đấu. HAGL khi thiếu vắng tiền vệ sinh năm 1995 thì thiếu luôn những đường chuyền dài chuẩn xác đến từng centimet hay các pha chọc khe sắc như dao cạo.

Ngoài ra những cú sút xa như búa bổ hay các pha sút phạt hàng rào tinh tế nhưng đầy nguy hiểm của tiền vệ 20 tuổi thực sự là một giải pháp không tồi mỗi khi đội bóng phố Núi gặp phải thế trận bế tắc.

Huấn luyện viên Graechen hiểu rõ điều này nhưng cũng hoàn toàn bất lực bởi HAGL không thể đào đâu ra một mẫu tiền vệ thứ hai như Xuân Trường. Thậm chí, tìm khắp cả V-League, tiền vệ người Tuyên Quang thực sự là một “của hiếm” mà không có mấy cầu thủ nội có phẩm chất tương tự.

Rất may cho ông thầy người Pháp là Xuân Trường đã gần như bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận đại chiến với Becamex Bình Dương vào cuối tuần này nhằm giúp sức để HAGL vượt qua giai đoạn giông bão.

Hy vọng rằng với sự trở lại của chàng thủ quân trẻ tuổi này sẽ giúp HAGL chơi khởi sắc hơn và đưa đội bóng non trẻ của phố Núi đứng vững trước các thử thách ngày càng dồn dập. HAGL lúc này đang thực sự quá nhớ nhung chàng tiền vệ hào hoa này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục