Hòa hú vía Atalanta, Man United cần mạnh tay hơn với Ole

11:08 Thứ tư 03/11/2021

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ tiếp tục thể hiện một bộ mặt phập phù dưới triều đại chiến lược gia người Na Uy. Nhiều CĐV tự hỏi kịch bản này còn lặp lại đến bao giờ?

Bổn cũ soạn lại! Đó có thể là dòng trạng thái được nhiều CĐV Man United thốt lên sau 90 phút trên SVĐ Bergamo giữa Quỷ đỏ và Atalanta vừa qua. Man United để thủng lưới trước ở phút thứ 12 sau những sai sót hàng thủ. Cristiano Ronaldo lên tiếng, Man United gỡ hòa 1-1 ở phút 45+1'.

Bước sang hiệp 2, Duvan Zapata nâng tỷ số lên 2-1 cho Atalanta khi thoát khỏi sự theo kèm từ Harry Maguire. Như một thói quen, Ronaldo đã lên tiếng đúng lúc khi ghi bàn thắng quyết định giúp Quỷ đỏ hòa 2-2 chung cuộc. 

Man United - Bóng Đá

Ronaldo lập cú đúp trước Atalanta. 

Man United vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu của sự tiến bộ. Nói cách khác, Ole Gunnar Solskjær chưa thể giúp đội nhà tiến về phía trước. Tương lai của thuyền trưởng người Na Uy bị đặt dấu hỏi lớn sau thất bại bẽ bàng 0-5 trước Liverpool. Mọi chuyện có dấu hiệu lạc quan hơn khi Man United thắng tưng bừng 3-0 trước Tottenham Hotspur sau đó. 

Mặc dù vậy, điệp khúc thắng thua dường như đã quá quen thuộc với nhiều CĐV Man United xuyên suốt khoảng thời gian dài. Ole chưa thể giúp đội nhà bứt phá và duy trì một phong độ ổn định cần thiết cho cuộc đua vô địch đường dài.

Man United - Bóng Đá

Ronaldo không thể cứu mãi Ole.

Trở lại với trận đấu trước Atalanta. Man United không có màn trình diễn đủ thuyết phục. Hệ thống phòng ngự tiếp tục bộc lộ sai sót sau khi trung vệ Raphael Varane rời sân vì chấn thương. Đội trưởng Harry Maguire thiếu chắc chắn, trong khi Paul Pogba thường xuyên chuyền sai địa chỉ ở khu vực giữa sân.

Cựu trung vệ Rio Ferdinand đã lên tiếng cảnh báo Man United sẽ gặp nhiều khó khăn nếu đem màn trình diễn ngày hôm nay đến với trận derby thành Manchester cuối tuần này. 

"Họ không thể đem màn trình diễn đó đến với trận đấu Man City. Nếu chơi bóng như thế, Man United sẽ ăn tát trước Man City. Họ có thể nhận đến 3, 4 hoặc 5 bàn thua. Mọi thứ đang chùn xuống ở khắp nơi," Ferdinand chi sẻ với BT Sport.

Man United - Bóng Đá

Ferdinand chê trách màn trình diễn của Man United. 

Ferdinand nói đúng nhưng có lẽ chưa đủ. Man United cần thay đổi lối chơi, cải thiện nếu không muốn nhận thất bại trước hàng công mạnh mẽ của Man City. Tuy nhiên, điều đó chỉ có thể xảy ra khi Quỷ đỏ thay tướng. Đã đến lúc Man United nên chấm dứt hợp đồng với Ole khi chiến lược gia người Na Uy cho thấy mình không đủ năng lực giúp đội nhà tiến bộ, trở thành một ông lớn thực sự.

Man United sở hữu dàn nhân sự chất lượng, đồng đều ở các vị trí. Sự có mặt của Ronaldo, Jadon Sancho, Varane mùa hè qua cho thấy sự quyết tâm và tham vọng lớn của ban lãnh đạo Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay. 

Man United - Bóng Đá

Ole không thể giúp Man United tiến bộ. 

Mục tiêu của Man United là cạnh tranh chức vô địch Premier League, tiến càng sâu càng tốt ở sân chơi Champions League. Với những màn trình diễn thời gian qua, kịch bản đó của nửa đỏ thành Manchester sẽ rất khó để thực hiện.

Man United cần một HLV đẳng cấp hơn là mệnh đề mà ban lãnh đạo Man United cần phải quán triệt vào lúc này. Trận đại chiến với Man City cuối tuần này trở thành thước đo sinh tử và then chốt với Ole. Một kết quả bất lợi tiếp theo có khả năng chấm dứt mối lương duyên giữa Ole và Man United sau gần 3 năm chiến lược gia người Na Uy cầm quân tại Old Trafford. 

Ronaldo phô diễn kỹ thuật trên sân tập Man United:

 
Anh Nguyễn | 10:38 03/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục