HLV U23 Việt Nam: 'Lào tinh thần tốt, Malaysia chưa đá hết sức'

10:57 Thứ năm 12/12/2013

Ông Hoàng Văn Phúc nhận định về hai đối thủ sắp tới và tâm trạng của U23 Việt Nam sau thất bại 0-1 dưới tay Singapore hôm 10/12.

- Tâm trạng của ông và các học trò lúc này như thế nào?

- Chúng tôi đều buồn vì thua U23 Singapore trong một trận đáng tiếc. Thất bại này khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn ở các trận sắp tới. Nhưng ở tình thế này, chúng tôi sẽ phải quên đi tất cả, làm lại từ đầu. Các cầu thủ cần có tâm lý thật tốt khi bước vào trận đấu quan trọng với U23 Lào.

Ông Phúc lạc quan rằng đội bóng sẽ vượt qua khó khăn để giành kết quả tốt nhất ở hai trận cuối vòng bảng. Ảnh: Đông Huyền.

- Ông đánh giá thế nào về áp lực với U23 Việt Nam lúc này?

- Áp lực là rất lớn vì chúng tôi buộc phải thắng cả hai trận còn lại. Nhưng toàn đội sẽ cố gắng để vượt qua áp lực. Các cầu thủ cần phải tập trung thật tốt trong những ngày sắp tới. Tất cả cần phải nỗ lực nhiều hơn để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp U23 Lào.

- Đâu là điểm mạnh nhất của U23 Lào, thưa ông?

- Họ giờ tiến bộ nhiều và không hề là đối thủ dễ thắng như trước đây. Sức mạnh chủ yếu của U23 Lào là tinh thần. Họ chơi rất quật khởi. Trong trận đấu với U23 Singapore, dù chỉ còn 10 người, U23 Lào vẫn ghi bàn san bằng tỷ số ở phút cuối. U23 Việt Nam phải chơi thật tốt trong trận gặp Lào mới có hy vọng chiến thắng.

- Thế còn U23 Malaysia, ông đánh giá thế nào về họ?

- U23 Malaysia chỉ thắng U23 Brunei 2-0, nhưng không loại trừ khả năng họ chưa bung hết sức. Theo tôi, U23 Malaysia vẫn là đội mạnh nhất bảng với nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt. U23 Việt Nam sẽ căn cứ vào kết quả các trận sắp tới để có đối sách tốt nhất khi gặp U23 Malaysia lượt cuối ngày 17/12.

HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá rất cao cách U23 Lào (áo trắng) buộc U23 Singapore phải cưa điểm ở những phút cuối. Ảnh: Straitstimes.

- U23 Việt Nam bế tắc trước U23 Singapore. Ông sẽ thực hiện những điều chỉnh nào cho trận gặp U23 Lào?

- Ban huấn luyện sẽ dựa vào thể lực và sức khỏe của các cầu thủ trong những ngày tới để đưa ra quyết định. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ bố trí đội hình với các cầu thủ sẵn sàng nhất.
Lam Mi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục