HLV U21 Việt Nam & U21 HAGL nổi cáu trước trận bán kết U21 Quốc tế

08:35 Thứ năm 26/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Liên tục bị cánh phóng viên hỏi sâu về chuyên môn trong trận bán kết sắp diễn ra, cả hai HLV Phạm Minh Đức và Nguyễn Quốc Tuấn đều tỏ ra khó chịu và từ chối nói về chiến thuật trước trận.

Gặp lại nhau sau một năm cũng tại trận bán kết Giải U21 Quốc tế, tuyển U21 HAGL và U21 Việt Nam trở thành cặp đấu tâm điểm, thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả và báo chí. Hai đội với hai triết lý bóng đá hoàn toàn khác nhau nhưng sẽ cùng một mục tiêu là giành chiến thắng. Năm ngoái, Công Phượng và đồng đội đã giành chiến thắng trước U21 Việt Nam trên chấm luân lưu với kết quả 4-3.

HLV Phạm Minh Đức (trái) của U21 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Biết là vậy và có thể hiểu cách chơi của nhau nhưng cả hai nhà cầm quân của hai đội luôn tung ra những phát ngôn đầy toan tính về chiến thuật hòng gây hoang mang cho đối thủ. Ví dụ, HLV Phạm Minh Đức nói sau trận thắng U21 Singapore bằng đội hình thứ hai: “Tùy thuộc vào tình hình sức khỏe, phong độ và chấn thương mà tôi sẽ chọn lựa cầu thủ ra sân vào buổi chiều hôm thi đấu.” – Đó là cách trả lời khôn ngoan cho câu hỏi, liệu U21 Việt Nam sẽ đá lại đội hình một hay lọc ra từ hai đội hình.

Còn về phần HLV Nguyễn Quốc Tuấn, với lối chơi quá rõ nét của HAGL là chỉ tập trung vào tấn công nhưng ông vẫn có lấp đi sự thật này bằng phát biểu hòng làm lung lây đối phương: “Lối chơi của chúng tôi là lối chơi tấn công, nhưng ở trận đấu quyết định thì về mặt đấu pháp và chiến thuật tôi sẽ áp dụng nó một cách hợp lý hơn để đạt được kết quả tốt nhất.”

Với cách trả lời chung chung và không làm thỏa mãn báo chí, cả hai HLV liên tục nhận được những câu hỏi sâu hơn về chuyên môn như khắc phục điểm yếu gì và như thế nào? Đấu pháp, lối chơi ra sao trong trận đấu sắp tới? Tất nhiên, cương vị HLV, không ai lại “vạch áo cho người xem lưng” và họ phản ứng lại cũng là chuyện bình thường.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL. Ảnh: Đình Viên.

HLV U21 Việt Nam đáp lại khi được hỏi về việc sửa các điểm yếu của các học trò trên sân tập: “Chuyện này tôi không thể nói ở ngay buổi tập này được. Các bạn chưa là gì để hỏi tôi về chuyên môn như vậy. Vì sao? Vì tôi không muốn sửa những lỗi đó công khai như thế này.”

Phía HLV U21 HAGL cũng không vừa khi nhận câu hỏi khó trong phòng họp báo về đấu pháp trong trận bán kết: “Anh hỏi tôi câu này sao tôi trả lời đây? Bây giờ anh muốn biết tôi đá như thế nào với U21 Việt Nam? Tôi xin lỗi, chuyện này làm sao tôi trình bày ở đây được?”

Có thể không nói ra nhưng áp lực vô hình là điều mà bất cứ HLV tham vọng nào cũng phải chịu dù cho họ có phát biểu như thế nào. Với ông Phạm Minh Đức, đã xác định từ đầu là đội sẽ vào trận đấu cuối cùng và vô địch. Phía nhà cầm quân U21 HAGL thì không còn gì khác là bảo vệ ngôi vương của mình. Tâm lý chung là vậy và ai là người chịu đòn tâm lý tốt sẽ tỉnh táo và đạt được kết quả như mong muốn.

Trận bán kết 1 giữa U21 Việt Nam và U21 HAGL sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 26/11 trên sân Thống Nhất. Trước đó, vào lúc 15h30 là trận tranh hạng 5 giữa U21 Thái Lan và U21 Myanmar.

Quang Thịnh | 08:03 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục