HLV tuyển Indonesia phàn nàn về việc đội nhà bị từ chối phạt đền

23:51 Thứ tư 22/12/2021

Huấn luyện viên (HLV) Shin Tae-yong cho rằng cầu thủ Indonesia bị phạm lỗi trong vùng cấm đội chủ nhà Singapore, nhưng trọng tài lại ra quyết định khác.

"Tôi chưa có thời gian xem lại video nên không dám khẳng định đó có phải tình huống phạt đền hay không. Tuy nhiên, theo góc nhìn của tôi trên sân, pha phạm lỗi đó diễn ra trong vùng cấm, đáng phạt đền nhưng trọng tài lại quyết định khác. Dù sao tôi cũng tôn trọng quyết định đó, vì đây là một phần của cuộc chơi", HLV Shin Tae-yong trả lời sau trận đấu.

Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trên sân vận động quốc gia Singapore tối 22/12, tuyển Indonesia của Shin Tae-yong bị đội chủ nhà cầm hòa 1-1. Witan Sulaeman giúp "Garuda" dẫn trước ở phút 28, còn Ikhsan Fandi ghi bàn gỡ hòa cho Singapore vào phút 70.

 - Bóng Đá

Trọng tài chính chỉ thổi phạt trực tiếp cho Indonesia khi Ricky Kambuaya (số 15) ngã trong vùng cấm.

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, ông không quá thất vọng với tỷ số hòa. Tuyển Indonesia đang bước vào thời gian khốc liệt của giải, nên các cầu thủ bộc lộ dấu hiệu sa sút thể lực. Ông Shin nói rằng việc các học trò xuống sức ở hiệp hai tạo cho Singapore nhiều động lực.

Khi được hỏi về phương pháp huấn luyện khắt khe với cầu thủ Indonesia, ông Shin khẳng định mình không làm tổn thương học trò.

"Điều đầu tiên tôi nhận thấy khi đến Indonesia làm việc là các cầu thủ gây áp lực tấn công chưa đủ vì thể lực của họ không đảm bảo. Tôi nói thế không có nghĩa là tôi áp đặt hay khắt khe với học trò. Tôi không hề làm tổn thương họ trong quá trình làm việc. Tôi tôn trọng các học trò, nhưng cũng có trách nhiệm hướng dẫn họ phát triển hơn", chiến lược gia 52 tuổi nói.

Bên phía tuyển Singapore, HLV trưởng Tatsuma Yoshida cũng thể hiện sự hài lòng với kết quả hòa 1-1.

"Thực sự cầu thủ Indonesia chơi tốt hơn tôi tưởng. Tuyển Singapore có chút dấu hiệu tâm lý sau bàn thua, tôi có thể hiểu vì đây là trận bán kết AFF Cup và chúng tôi chơi trên sân nhà. Trong giờ nghỉ, tôi nói với các cầu thủ rằng hãy tự tin, đừng sợ hãi, dũng cảm đối mặt với thách thức, chứng minh cho tất cả thấy năng lực của mình", HLV Yoshida cho biết.

Theo chiến lược gia người Nhật Bản, hòa Indonesia không phải điều gì quá tốt hay tệ. Ông cũng khen ngợi tiền đạo trẻ Ikhsan Fandi với bàn thắng quan trọng nhất của trận đấu. Trong thời gian tới, đội chủ nhà AFF Cup 2020 cũng sẽ tập trung tốt nhất để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về.

"Hiện giờ chúng tôi chỉ còn 26 cầu thủ bao gồm thủ môn. Chúng tôi sẽ cố gắng cho học trò hồi phục nhanh nhất có thể trong 2 ngày. Tin tốt là có thể ngày mai chúng tôi sẽ bổ sung thêm vài cầu thủ mới", ông Yoshida cho hay.

 - Bóng Đá

 

Bảo Ngọc - Zing.vn | 23:01 22/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục