HLV Philippe Troussier không loại Công Phượng, Văn Toàn

17:26 Thứ năm 24/08/2023

Dù ít được thi đấu ở nước ngoài nhưng Công Phượng và Văn Toàn vẫn chắc chắn có suất ở tuyển Việt Nam trong đợt tập trung vào tháng 9 tới.

"Danh sách tập trung U23 Việt Nam lần này sẽ không phải nhóm cầu thủ thi đấu tại vòng loại U23 châu Á. Cần nói chính xác đây là đội tuyển chọn U23 Việt Nam. Tôi muốn dùng cơ hội này để rèn luyện với những cái tên mà tôi đánh giá là tiềm năng của bóng đá Việt Nam.

Thành phần thực sự cho giải đấu này chỉ tập trung vào ngày 29/8 tới và được công bố trong vài ngày tới. Với ĐTQG cũng vậy, lực lượng mạnh nhất hội quân vào ngày 1/9 chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine.

Dự kiến tôi gọi 6-7 cầu thủ mới. Tôi muốn nhấn mạnh không phải vắng mặt ở đợt hội quân này có nghĩa là những cầu thủ khác đã hết cơ hội", HLV Philippe Troussier nói về vấn đề lực lượng ở đội U23 và tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier không loại Công Phượng, Văn Toàn - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier mở rộng danh sách ở cả đội U23 và ĐTQG.

Đánh giá về cơ hội tại vòng loại World Cup 2026, chiến lược gia người Pháp nói: "Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị. Trong những trận giao hữu sắp tới của ĐTQG, tôi tin đó là cơ hội tốt thử nghiệm đội hình, chọn lọc lực lượng.

Với thể thức mở rộng của World Cup 2026, những quốc gia khác ở Đông Nam Á đều có quyền đặt tham vọng tiến sâu, ít nhất là vượt qua vòng loại thứ hai. Kể cả những đối thủ mà có thể mọi người không đánh giá cao như Philippines, tôi nghĩ họ là một đối thủ mạnh. 

Mọi thứ rất khác so với AFF Cup và tôi nghĩ trận đấu với Philippines tại vòng loại World Cup không dễ dàng".

Về cơ hội của Văn Toàn, Công Phượng - những cầu thủ ít được ra sân trong màu áo CLB tại Nhật Bản và Hàn Quốc, ông Troussier nói: "Trên thực tế, hiện tại không có cầu thủ Việt Nam nào thực sự thi đấu ở nước ngoài. Ở V-League, các tiền đạo nội trung bình cũng chỉ ghi được 2-3 bàn thắng.

HLV Philippe Troussier không loại Công Phượng, Văn Toàn - Bóng Đá

Công Phượng vẫn có suất ở tuyển Việt Nam.

Tôi vẫn đánh giá cao khả năng, nỗ lực của họ để đáp ứng những yêu cầu cơ bản của tôi. Tôi muốn nói rằng nhiều người không đánh giá cao Công Phượng, Văn Toàn nhưng phong độ của Tiến Linh hay Đinh Thanh Bình cũng không quá tốt. Ngoài ra tuyển Việt Nam cũng không có cá nhân nào thuộc tầm xuất chúng châu lục.

Dù vậy, tôi muốn lấy một ví dụ từ 2 trận đấu của CLB Hải Phòng tại AFC Champions League vừa qua. Rõ ràng họ có lực lượng không quá mạnh nhưng khi tập hợp lại với nhau đã chơi ấn tượng tại cúp châu Á.

Về Công Phượng, Văn Toàn, còn quá sớm để gạt họ ra khỏi danh sách triệu tập, bởi trình độ của họ vẫn nhỉnh hơn nhiều cầu thủ đang đá chính tại V-League. Bản thân tôi không muốn đánh mất họ. Việc thi đấu nhiều ở CLB cũng là một tiêu chí. Ví dụ ở Pháp chẳng hạn, nếu muốn đá chính ở ĐTQG thì bạn phải được đá chính tại UEFA Champions League. Tuy nhiên không thể áp dụng máy móc điều đó với mọi nền bóng đá".

Với thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn, HLV Philippe Troussier nói: "Filip Nguyễn đang xin cấp quốc tịch Việt Nam. Tôi đánh giá cậu ấy đang có phong độ ổn định trong màu áo CLB CAHN. Thủ môn này có kinh nghiệm dày dặn và sẽ là sự bổ sung rất chất lượng cho ĐTQG.

HLV Philippe Troussier không loại Công Phượng, Văn Toàn - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam có nhiều kế hoạch đá giao hữu trong tháng 9 và tháng 10

Tôi hi vọng từ trường hợp của Filip Nguyễn, các cầu thủ Việt kiều khác cũng có cơ hội nhập tịch khoác áo ĐTQG. Bởi số lượng các cầu thủ gốc Việt đang thi đấu trên toàn thế giới rất lớn...".

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 16:44 24/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục