HLV Phan Thanh Hùng: 'Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Cup'

08:10 Thứ ba 20/11/2012

Trước giờ lên đường sang Thái Lan dự AFF Cup 2012, HLV trưởng Phan Thanh Hùng hứa sẽ đưa đội tuyển có mặt trận cuối cùng của giải.

Sáng 20/11, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan dự AFF Cup 2012. Trong buổi lễ xuất quân tiễn đoàn tối 19/11 tại TP HCM, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam và nhiều người đã có mặt động viên toàn đội thi đấu tốt, gặt hái thành tích cao. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ đã giao nhiệm vụ cho đội là phải có mặt trận chung kết của giải. "Tôi hy vọng trong thời gian giải diễn ra, toàn đội thi đấu nỗ lực, đoàn kết để tiến đến trận cuối cùng của giải, đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ quê nhà", ông Hỷ nhấn mạnh.

HLV Phan Thanh Hùng hứa sẽ đưa đội tuyển Việt Nam đi đến trận cuối. Ảnh: An Nhơn

Nhận nhiệm vụ lớn, tuy nhiên HLV Phan Thành Hùng cho biết không quá áp lực. Theo ông, tuyển Việt Nam có quá trình chuẩn bị tương đối tốt. Về tâm lý, chất lượng chuyên môn, thể lực… các cầu thủ đã tiến bộ rõ nét qua những trận đấu giao hữu. "Một chút không may mắn diễn ra ở những ngày cuối khi trung vệ Phước Vĩnh bị chấn thương. Tuy nhiên, mất mát này không ảnh hưởng lớn đến cấu trúc tuyển Việt Nam mà tôi chuẩn bị trong thời gian qua. Toàn đội đã sẵn sàng bước vào giải đấu AFF Cup 2012. Tôi cám ơn sự ủng hộ của người hâm mộ trong thời gian qua. Đội sẽ thi đấu hết mình để chinh phục người hâm mộ, chứ không chờ mọi người đến với mình", ông Hùng tự tin nói.

Chuẩn bị cho giải đấu AFF Cup năm nay, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng trải qua 5 đợt tập huấn với 10 trận đấu với các đội nước ngoài đạt kết quả 5 thắng, 3 hòa, 2 thua (Trung Quốc 0-3 và Tukrmenistan 0-1). Thành tích đáng chú ý của các cầu thủ Việt Nam là thắng ĐKVĐ Đông Nam Á Malaysia cả hai trận lượt đi và về. Qúa trình chuẩn này của tuyển Việt Nam tốt hơn hẳn so với AFF Cup 2008 khi đội quân HLV Calisto chỉ hòa và thua cả 10 trận. Tuy nhiên, đích cuối cùng khi đó là chức vô địch AFF Cup 2008 thì thầy trò Calisto đã đạt được.

So sánh về chuẩn bị giữa hai kỳ AFF Cup này, HLV tuyển Việt Nam nói: "Thời gian chuẩn bị lần này của tuyển Việt Nam không khác kỳ AFF 2008. Rút kinh nghiệm những năm trước, chúng tôi chuẩn bị tốt hơn, chẳng hạn tăng cường HLV thể lực, cầu thủ trẻ… Chúng tôi làm cẩn thận, chính xác hơn, không bỏ chi tiết. Địa điểm tập huấn, ban huấn luyện cũng chọn những nơi tạo cho các cầu thủ có tâm lý, đoàn kết gần nhau hơn so với năm 2008".

Ông Hùng cho biết triết lý xây dựng tuyển Việt Nam trong thời gian qua là đoàn kiết, lối chơi tập thể không phụ thuộc vào cá nhân nào. "Cầu thủ chính thức trong đội là rất cần, nhưng nếu không có những gương mặt dự bị đều đảm nhiệm được vị trí khi cần thay thế. Hàng thủ đã tạo sự an tâm qua các trận giao hữu. Nỗi lo của tôi hiện nay là khâu dứt điểm chưa thật sự hiệu quả. Hy vọng vào giải đấu các cầu thủ sẽ đáp ứng được niềm tin của ban huấn luyện", ông Hùng cho biết.

Đội trưởng Minh Đức và Công Vinh giới thiệu trang phục thi đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012. Ảnh: An Nhơn

Đánh giá về các đối thủ cùng bảng gồm Thái Lan, Myanmar, Philippines, ông Hùng cho rằng tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. "Các đối thủ trong khu vực ngày càng càng tiến bộ, đội yếu giờ chuyên môn không tồi. Tuyển Việt Nam phải biết điều này. Toàn đội cần nỗ lực tập luyện để đạt mục tiêu đề ra. Nhận nhiệm vụ vào chung kết là rất cao, nhưng với quá trình chuẩn bị chu đáo tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng thực hiện được. Tôi xem trận khởi đầu với Myanmar là rất quan trọng. Nếu thắng được đối thủ này, cầu thủ Việt Nam sẽ có tâm thoải mái hơn", nhà cầm quân người Đà Nẵng phát biểu.

Theo kế hoạch, 8h50 ngày 20/11, tuyển Việt Nam sẽ khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất sang Thái Lan để chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh tại bảng A với các đối thủ: Myanmar (ngày 24/11), Philippines (27/11) và chủ nhà Thái Lan (30/11). Tại Bangkok, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ ở tại khách sạn Golden Tulip Sovereign. Đây cũng là nơi đóng quân của các đội tại bảng A. Các trận đấu tại bảng A sẽ diễn ra tại sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan). Riêng lượt trận cuối ngày 30/11 sẽ được tổ chức cùng giờ trên cả sân Rajamangala và sân Supachalasai.

An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục