HLV Nguyễn Thị Nhung dùng từ 'thất bại' để nói về Xuân Vinh

14:27 Thứ bảy 26/08/2017

TinTheThao.com.vnHLV Nguyễn Thị Nhung đã không giấu được sự thất vọng của mình khi chứng kiến Hoàng Xuân Vinh liên tục gây thất vọng tại SEA Games năm nay.

 Kết thúc phần tranh tài ở nội dung 10m súng hơi ngắn sở trường, Xuân Vinh một lần nữa thất bại trong việc mang về những tấm HCV cho thể thao Việt Nam tại SEA Games năm nay.

3a_1

 

Với 234,1 điểm giành được trong lượt bắn chung kết, xạ thủ 42 tuổi này đành phải xếp sau VĐV Jonathan của nước chủ nhà (238,3 điểm) và nhận lấy HCB ở nội dung mà anh từng giành HCV tại Olimpic cách đây 1 năm.

Lý giải về thất bại của cậu học trò, HLV Nguyễn Thị Nhung đã cho biết: "Cảm giác của tôi bây giờ có thể gói gọn trong một từ là 'Buồn'."

"Sau thất bại của Hoàng Xuân Vinh trong ngày đầu tiên thì chúng tôi đã có làm công tác tư tưởng cho em ấy, cũng như đưa những chiến thuật nhằm giúp Vinh có HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi."

"Trong cuộc thi hôm nay, Hoàng Xuân Vinh đã có những điều chỉnh tốt về tâm lý. Tuy nhiên, Vinh chỉ giành được HCB. Có hai yếu tố về thất bại này. Đầu tiên là Vinh chưa xuất sắc trong bài bắn chung kết. Trong khi đó, VĐV Malaysia thi đấu quá hay."

"Đối với Hoàng Xuân Vinh ở SEA Games này, tôi dùng từ thất bại. Tuy nhiên, sự thất bại này có lợi cho chính bản thân Vinh và rút ra những kinh nghiệm để phấn đấu tốt hơn."

Trước đó Hoàng Xuân Vinh cũng đã gửi lời xin lỗi đến NHM vì đã không đáp ứng được những kỳ vọng. Theo chia sẻ của xạ thủ này, thì anh đã rất căng thẳng trong lúc thi đấu vì áp lực trong việc từng giành HCV Olympic.

Xú - Thể Thao Việt Nam | 14:25 26/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục