HLV tố trọng tài xử ép khiến Việt Nam thua ngược Thái Lan

17:04 Thứ bảy 26/08/2017

TinTheThao.com.vnQuyết định gây tranh cãi của các trọng tài ở thời điểm nhạy cảm ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý thi đấu của các VĐV đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam.

3

 Tuyển Việt Nam khiếu nại ở tình huống gây tranh cãi. Ảnh: Internet.

Trận bán kết bóng chuyền nam SEA Games vừa khép lại cách đây ít phút với phần thắng 3-2 thuộc về đội tuyển Thái Lan trước Việt Nam.

Điều đáng tiếc nhất là ở cuộc đối đầu này Việt Nam thắng hai ván đầu với tỷ số 25-22, 25-16 và tràn trề cơ hội thắng chung cuộc Thái Lan. Thậm chí ở ván ba, chúng ta có thời điểm dẫn trước đến 3-4 điểm nhưng để đội bạn thắng kịch tính 29-27, trước khi thắng tiếp ván bốn với tỷ số 25-15.

Cao trào được đẩy lên ở ván năm khi Việt Nam dẫn trước 7-4 nhưng để Thái Lan bắt kịp. Hai đội sau đó thi đấu ăn miếng trả miếng với các pha tấn công đầy uy lực.

Khi tỷ số của ván thứ năm đang là 17-17, đội tuyển nam Việt Nam tấn công và đập bóng trúng tay chắn của Thái Lan đi ra ngoài sân. Tuy nhiên, trọng tài lại cho rằng pha đập bóng của ĐT Việt Nam chưa qua lưới.

Lúc này đội trưởng Văn Phương khiếu nại trọng tài, nhưng điểm thuộc về Thái Lan với điểm 18-17. Sau đó, Thái Lan thắng 20-18 ở séc 5. Đáng nói là tình huống tranh cãi nói trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam Phùng Công Hưng cho rằng trọng tài quyết định sai trong tình huống trên: "Trọng tài chính đã sai, hoặc nếu không thật sự quyết đoán thì ông ấy có thể hội ý thêm với trọng tài thứ hai. Quyết định sai lầm ở thời điểm quan trọng của trọng tài đã đẩy cuộc đấu theo một hướng khác. Chúng tôi rất thất vọng với trận thua này, nhưng dù sao các học trò của tôi cũng đã chơi hết sức."

Như vậy cả hai đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đều không thể bảo vệ thành công tấm HCB SEA Games.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:00 26/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục