Lực sĩ Thạch Kim Tuấn: Vinh quang sau cú vấp ngã

01:00 Thứ sáu 01/09/2017

TinTheThao.com.vnĐạt thành tích kém hơn nhiều so với khi tập luyện nhưng Thạch Kim Tuấn vẫn giành được tấm HCV chung cuộc ở SEA Games 29.

1503893030-kimtuan1

 Thạch Kim Tuấn và niềm vui tại SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Tại SEA Games 29 vừa rồi, dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và thành tích đạt được cũng kém hơn khi tập luyện, nhưng Thạch Kim Tuấn vẫn "bỏ túi" tấm HCV sau khi vượt qua đối thủ người Indonesia là Surahmat Bin Suwoto.

Sau khi rời Olympic Rio 2016 với thất bại, Thạch Kim Tuấn hầu như không tham dự giải đấu nào trong suốt thời gian vừa qua.

Được biết bản Kim Tuấn cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên khi sang Malaysia tham dự SEA Games 2017, huấn luyện viên Huỳnh Hữu Chí chỉ cho Kim Tuấn tập nhẹ trước giờ thi đấu. “Sau kỳ Olympic thất bại, hai thầy trò chúng tôi cũng đã cố gắng rất nhiều để chỉnh sửa lại trong quá trình tập luyện như thế nào, tâm lý như thế nào trong khi thi đấu. Hai thầy trò đều quyết tâm để giành huy chương vàng cho thể thao Việt Nam. Hôm nay, tôi và HLV của mình đã vượt qua được khó khăn khi chấn thương của tôi đã hồi phục được 90 -95%.” Kim Tuấn cho biết.

Ở chung kết, phần thi cử giật, Thạch Kim Tuấn thành công với mức tạ khởi điểm 120kg, nhưng sau đó không nâng được các mức 125kg và 130kg ở 2 lượt cuối và chỉ hơn đối thủ người Indonesia là Surahmat Bin Suwoto vỏn vẹn 1kg.

Bước sang phần thi cử đẩy, Thạch Kim Tuấn vượt qua mức 146kg và 149kg, đạt tổng cử 269kg và giành HCV, nhưng vẫn kém xa mức tổng cử 285kg giúp anh giành HCVSEA Games ở Myanmar cách đây 4 năm.

Huấn luyện viên Huỳnh Hữu Chí thì nhận xét: “Thành tích này không cao, vì không đúng với thành tích trong tập luyện, nhưng đây cũng là kết quả khả quan, vì Kim Tuấn đã nghỉ thi đấu khá lâu. Với Kim Tuấn thì từ sau Olympic tới giờ, đây là giải đầu tiên tham dự lại nên chưa lấy được cảm giác thi đấu tốt nhất”

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 01/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục