HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Đau lòng khi không giữ được cầu thủ”

10:30 Chủ nhật 06/01/2013

Kết thúc ngày nghỉ Tết dương lịch 2013, SLNA trở lại tập luyện vào ngày 2/1. Trong tâm sự của HLV Hữu Thắng ngày khai xuân, anh mong rằng SLNA có thêm kinh phí để giữ chân những trụ cột gần hết hợp đồng.

HLV Hữu Thắng lo lắng cho tương lai của SLNA sau cuộc “cách mạng” nhân sự bắt buộc. Ảnh: V.S.I

* VFF xem anh là ứng cử viên HLV trưởng ĐT Việt Nam, lãnh đạo SLNA bật đèn xanh, anh có sẵn sàng làm HLV chuyên trách ở ĐT hay không?

- Vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam là vị trí cao nhất đối với những HLV như chúng tôi. Nhưng ao ước lên ĐT làm việc của tôi chưa thực sự rõ ràng bởi VFF cũng chưa có trao đổi chính thức với CLB lẫn bản thân tôi. Quan trọng hơn lúc này, tôi muốn tập trung vào công việc ở SLNA. Đây mới là mục tiêu quan trọng nhất. Tôi không muốn bị phân tâm và ảnh hưởng luôn công việc ở CLB vào lúc này.

* Lời đầu xuân, anh có mơ ước gì cho bóng đá nước nhà sau những thời khắc đen tối đã qua?

- Các bạn cũng thấy đấy, bóng đá Việt Nam vừa trải qua một năm quá “đen tối”. Tôi còn nói rằng đây là năm nhiều địa chấn khủng khiếp với bóng đá nội. Các ông bầu bỏ bóng đá, nhiều CLB giải thể. Rất đông đồng nghiệp, cầu thủ tôi quen biết đều rơi cảnh thất nghiệp. Tôi chỉ mong năm nay, bóng đá Việt Nam ổn định lại hoạt động, phương hướng, chứ không tiếp tục sụp đổ như năm qua. Mong nhất là giải chuyên nghiệp từ V-League, hạng Nhất không chia tay thêm ông bầu, CLB nào nữa.

* Còn riêng đội bóng SLNA thì sao?

- Bây giờ, đa số các CLB gặp khó khăn về kinh phí, SLNA cũng không phải ngoại lệ. Dù rằng chúng tôi nói không còn cơ hội giữ chân trụ cột, nhưng cũng cố gắng chạy vạy để có thêm kinh phí giữ chân cầu thủ. Nhưng đến lúc này, SLNA cũng lực bất tòng tâm rồi. Muốn giữ chân các em như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng... mà không thể làm gì được. Tôi giờ ước ao SLNA có dư thêm chút kinh phí giữ chân trụ cột thì hay quá. Thật đau lòng khi không giữ được chân cầu thủ.

* Dù sao SLNA vẫn có số cầu thủ U21 đang chơi rất lên chân?

- Mọi người thường nói SLNA có lò đào tạo trẻ chất lượng, sản sinh nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Nhưng để một cầu thủ triển vọng vươn tầm ngôi sao hoàn thiện là cực khó. Có thể họ chơi tốt tại giải trẻ nhưng để đáp ứng nhu cầu sân chơi chuyên nghiệp là đâu dễ. Một trận đấu đơn thuần vắng 1, 2 trụ cột do chấn thương, thẻ phạt đã ảnh hưởng đến kết quả toàn trận rồi, nói gì đến việc vắng hơn nửa trụ cột ra đi do hết hợp đồng.

Chúng tôi bắt buộc phải đôn cầu thủ trẻ vì hết cách, chứ chơi như thế là năm ăn năm thua lắm. Như giải đấu tập huấn giao hữu vừa qua, các cầu thủ trẻ chơi khá hay, phô diễn được kỹ thuật, quyết tâm, nhưng vào giải có giữ được tinh thần ấy không mới là điều khó. Đây cũng là vấn đề lớn chứ không thể nói tự tin đôn cầu thủ trẻ để chống lại việc ra đi của các trụ cột được.

* Còn về ngoại binh, SLNA đã thực sự an tâm hay chưa?

- Ngày nghỉ Tết dương lịch, tôi cho các cầu thủ ngoại thử việc về quê nghỉ và chắc vài ngày nữa họ mới sang. Do kinh phí hạn hẹp, tôi không giữ được số trụ cột năm trước. Như tiền đạo Dickson chẳng hạn, lại muốn sang châu Âu để tìm cơ hội phát triển. Số còn lại có đòi hỏi vượt quá giới hạn, khiến chúng tôi bắt buộc phải chia tay. Năm nay thay đổi hết ngoại binh cũng là canh bạc mạo hiểm, nhưng cũng chẳng còn cách nào khác.

* Dường như năm nay là cuộc cách mạng mạnh mẽ về nhân sự của SLNA?

- Tôi cũng rất đau đầu đối diện với những thách thức trước mắt. Đành vừa làm vừa chỉnh sửa và hy vọng kết quả không đến nỗi nào. Có nhiều ngoại binh mới, cầu thủ trẻ, SLNA sẽ mất thời gian để ổn định lối chơi, đội hình. Thời gian đến giải vẫn còn dài, tôi hy vọng có thêm những trận giao hữu với những đối thủ mạnh để hoàn thiện mọi thứ. Đây là mùa giải mệt mỏi, căng thẳng nhất của tôi kể từ khi trở lại làm HLV. Nhưng bối cảnh chung bóng đá nước nhà như thế, tôi cũng như SLNA cũng phải cố gắng vượt qua thôi.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục