HLV Miura lại gây bất ngờ với đội hình chính của tuyển Việt Nam

15:20 Thứ ba 25/11/2014

Bất chấp việc đội tuyển thi đấu ấn tượng trước Indonesia, chiều nay 25/11 - trong trận đấu thứ hai ở vòng bảng AFF Cup 2014 gặp tuyển Lào, HLV Toshiya Miura sẽ có một loạt thay đổi.

Tấn Tài (số 14) và Công Vinh (9) đều phải ngồi dự bị trong trận ra quân tại AFF Cup 2014. Ảnh: Lâm Thỏa

Theo thông tin mới nhất, Công Vinh sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Lào. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo sinh năm 1985 sau màn trình diễn ấn tượng trong trận mở màn gặp Indonesia. Chỉ 13 phút sau khi được HLV Miura tung vào sân từ băng ghế dự bị, chân sút từng ba lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam (năm 2004, 2006 và 2007) đã ghi bàn đẹp mắt vào lưới đội bóng xứ vạn đảo, nâng tỷ số lên 2-1.

Đá cặp với Công Vinh trên hàng công là Anh Đức, tiền đạo chưa được ra sân phút nào trong trận đấu với Indonesia. Trong buổi tập chiều qua 24/11, HLV Miura đã nói chuyện riêng khá lâu với Cầu thủ hay nhất V-League 2014 và ông muốn tận dụng khả năng không chiến của anh trong trận gặp Lào, đội có thể hình khá khiêm tốn. Hải Anh sẽ phải ngồi dự bị sau màn trình diễn không như ý chiều 22/11.

Ở hàng tiền vệ cũng có hai sự thay đổi. Huy Toàn nhiều khả năng được sử dụng bên cánh trái. Trong hiệp hai trận đấu với Indonesia, cầu thủ người Đà Nẵng chuẩn bị được trao cơ hội trong hiệp hai thì Xuân Thành bất ngờ chấn thương, khiến HLV Miura phải dùng quyền thay người cho vị trí hậu vệ trái và đưa Minh Tùng vào sân.

Tấn Tài sẽ đá tiền vệ trung tâm thay Hoàng Thịnh. Trước đó, trong trận ra quân, đội trưởng của tuyển Việt Nam bất ngờ bị đẩy lên ghế dự bị. Chia sẻ về việc phải ngồi ngoài, cầu thủ người Khánh Hòa cho hay: “Là cầu thủ không ai muốn dự bị. Tôi rất buồn khi không được ra sân. Tuy nhiên, mỗi HLV có triết lý bóng đá riêng, có cách dùng người riêng, và tôi là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải tuân thủ”.

Tại hàng thủ, dù mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên ở trận hòa Indonesia, Tiến Thành vẫn được HLV Miura tin dùng, đá cặp trung vệ cùng Phước Tứ. Tuy nhiên Văn Biển sẽ được đá thay Xuân Thành ở vị trí hậu vệ trái do cầu thủ này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

HLV Miura dự đoán tuyển Lào sẽ chơi phòng ngự phản công nên đã chuẩn bị các phương án tấn công cần thiết. Vị chiến lược gia người Nhật tuyên bố ngắn gọn trong cuộc họp kín với đội sáng nay rằng: "Đây là trận đấu phải thắng".

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục