HLV Miura đang giấu bài hay thực lực ĐT Việt Nam chỉ đến thế?

14:27 Thứ năm 27/11/2014

Trận gặp tuyển Lào không thể nói là đạt yêu cầu đối với ĐTVN. Nhiều người băn khoăn chưa rõ Miura đang giấu bài cho một hành trình dài hay thực lực ĐTVN chỉ có vậy?

Sau 2 trận vòng bảng, ĐTVN dường như vẫn đang thử nghiệm đội hình, lối chơi. Cách chơi của ĐTVN cũng liên tục được xới lên và có có cảm giác HLV Miura đang muốn giấu bài, dành những miếng đánh bất ngờ cho bán kết.

HLV Miura đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi trong một trận đấu chính thức ở AFF Cup, ông thực hiện đến 5 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận gặp Indonesia. Những cầu thủ chơi rất nổi bật ở trận trước như Thành Lương hay Văn Quyết cũng phải ngồi ngoài để tạo cơ hội cho Huy Toàn, Anh Đức. Ngoài ra, Công Vinh, Tấn Tài, Văn Biển được đá chính ngay từ đầu.

ĐTVN chơi rất bế tắc trong phần lớn thời gian của trận gặp tuyển Lào.

Hai trận đấu quan trọng ở một giải đấu lớn như AFF Cup nhưng ĐTVN đã chơi gần như với hai đội hình. Rất nhiều người cho rằng ĐTVN vào thời điểm này chưa có một bộ khung ổn định. Điều đó có thể được khẳng định, khi trận tới gặp Philippines HLV Miura có thể sẽ lại đưa ra một đội hình xuất phát với nhiều sự thay đổi. Chính những xáo trộn này, đã ảnh hưởng đến tính kỷ luật trong lối chơi của ĐTVN, khiến người xem có cảm giác HLV Miura vẫn coi AFF Cup là một giải đấu mang tính thử nghiệm. Nếu như Indonesia không thua đậm Philippines, có lẽ vị HLV người Nhật đã chẳng dám thử nghiệm nguyên cả hàng tấn công mới như vậy.

Cái hay khác của HLV Miura nằm ở chỗ ông đang khiến cho đối thủ bối rối vì mỗi trận ông có thể sắp những đội hình khác nhau. Thậm chí trong cùng 1 trận đấu, vị HLV người Nhật cũng sử dụng các cầu thủ ở những vị trí khác nhau, khiến mọi thứ cứ như bị xới tung cả lên. Kiểu xới người của Miura chắc chắn nhắm đến việc giúp tuyển Việt Nam có thể chơi tốt hơn, tạo ra nhiều tính bất ngờ hơn.

Dĩ nhiên không phải thử nghiệm nào trong hai trận đấu vừa diễn ra cũng cho kết quả hoàn mỹ. Nhưng điều quan trọng là các cầu thủ đều được ra sân. Cảm giác được thi đấu bao giờ cũng rất quan trọng và cầu thủ không bao giờ nghĩ mình bị bỏ rơi.

Song, rất có thể ngoài sự thử nghiệm, HLV Miura đang muốn giấu bài triệt để. Rõ ràng là trong trận đấu với Lào, chúng ta vừa đảm bảo chiến thắng, để giành điểm tối đa, vừa không để lộ hết những bài bản của mình. Cơ hội vào bán kết của ĐTVN hiện rất cao. Tuy nhiên, nếu mục tiêu là tiến sâu nhất có thể, thì giai đoạn khó khăn nhất của chúng ta vẫn còn ở phía trước. Việc HLV Miura xếp những con át chủ bài ngồi ghế dự bị không những giúp cho các cầu thủ này dưỡng sức, mà còn che bớt những điểm mạnh nhất của từng người trong số họ, khiến đối phương không thể đọc ra.

Một đội bóng nguy hiểm là một đội bóng mà đối thủ không thể đoán được là họ sẽ chơi theo kiểu nào. Rồi một đội bóng nguy hiểm là một đội bóng biết hướng đến mục đích của mình theo cách đơn giản nhất, đỡ tốn sức nhất.

Hãy nhìn Philippines đã bung hết sức sau hai trận vừa qua, liệu đội bóng này có tiếp tục gây bất ngờ khi vào bán kết? Việc “mở bài” sớm đang là một bất lợi với Philippines.

Người hâm mộ đang muốn tin là ĐTVN giấu bài thực sự, bởi như vậy thì đúng là HLV Miura đang chuẩn bị cho những mục tiêu xa hơn là bán kết và chung kết. Điều đó cũng có nghĩa ông thấy người Nhật Bản đang rất tự tin vào khả năng của mình, của ĐTVN. Còn nếu ĐTVN chơi rối thực sự 2 trận vừa qua, chưa biết đâu là bộ khung, lói chơi sở trường, thì đúng là cũng đáng lo lắm!
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục