HLV Mike D'Antoni lên kế hoạch “phong toả” Joel Embiid

23:59 Thứ sáu 27/10/2017

TinTheThao.com.vnHLV của Houston Rockets ông Mike D’Antoni đã lên kế hoạch để bắt chết ngôi sao của Philadelphia 76ers trong trận tái đấu sắp tới giữa hai đội.

Kể từ khi chuyển đến Philadelphia 76ers vào mùa giải năm ngoái, Joel Embiid đã thi đấu rất bùng nổ và luôn khiến đối thủ cảm thấy khó khăn khi kèm anh. Embiid sỡ hữu chiến cao 2m13, cùng khả năng tấn công rất đa dạng. Chính vì thế, mỗi khi phải chạm trán cầu thủ 23 tuổi, HLV của các đội bóng khác luôn đưa ra phương án để phong tỏa Embiid.

Mike-D-Antoni-1

 HLV Mike D'Antoni lên kế hoạch “bắt chết” Embiid.

Sau trận đấu đầu tiên giữa Houston Rockets và 76ers, HLV Mike D’Antoni thừa nhận kế hoạch của ông nhằm ngăn chặn Embiid là làm tiêu hao thể lực của anh. Ông chia sẻ rằng, mình đã chỉ thị cho cả Clint Capela và Tarik Black thay phiên nhau kèm chặt Embiid, qua đó khiến trung phong này phải hoạt động liên tục trên cả sân.

Mike-D-Antoni-3

 Joel Embiid chơi không tồi trước Houston Rockets.

“Tôi nghĩ cậu ấy đã mệt.” D’Antoni nói. “Tôi đã nói với Clint Capela rằng chúng ta cần phải làm cho Embiid chạy liên tục từ đầu đến cuối sân. Vũ khí duy nhất mà chúng tôi có thể làm là chạy theo thật sát, qua đó khiến cho Embiid cảm thấy mệt mỏi. Tarik Black nhận nhiệm vụ gây áp lực liên tục vào người Embiid. Khi bạn mệt, Embiid sẽ vượt qua, nhưng khi đó cậu ấy phải tốn nhiều thời gian và sức hơn.”

Mike-D-Antoni-2

 Houston Rockets giành chiến thắng sau cú buzzer-beating 3 điểm của Eric Gordon.

Sau trận, kế hoạch của ông Mike không thực sự thành công bởi Embiid dù vẫn có được 21 điểm, 6 rebounds, 3 assists, 1 steal và 2 blocks trong 24 phút trên sân. Tuy nhiên, chiến thắng vẫn thuộc về Rockets (105-104) nhờ khoảnh khắc toả sáng của Eric Gordon bằng cú 3 điểm ở giây cuối cùng ấn định kết quả trận đấu.

Trong lần đấu đầu sắp tới, HLV Mike D’ Antoni hứa hẹn sẽ tung thêm những chiến thuật mới nhằm phong tỏa được nhiều hơn nữa tầm hoạt động của ngôi sao bên phía 76ers.

Màn trình diễn của Joel Embiid trước Houston Rockets:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:30 27/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục