HLV Mai Đức Chung: "ĐT Việt Nam đã chiến thắng được chính mình"

07:00 Thứ sáu 25/01/2019

Hài lòng về màn thể hiện của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung cho rằng các cầu thủ chúng ta đã có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua.

Trước khi trận đấu với ĐT Nhật Bản diễn ra, nhiều người dự đoán ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ít nhất trong những phút đầu hiệp đấu đầu tiên, các học trò HLV Park Hang-seo đã khiến khán giả phải bất ngờ khi là bên có những pha bóng phủ đầu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung:

 ĐT Việt Nam có trận đấu hay trước Nhật Bản.

Ở trận này, trọng tài Hassan hai lần phải tham khảo VAR để không công nhận bàn thắng của Nhật Bản sau khi đội trưởng Maya Yoshida đưa bóng vào lưới Văn Lâm bằng tay.

Lần thứ hai, trọng tài xem VAR để thừa nhận trung vệ Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan trong vòng cấm và cho người Nhật một quả phạt đền. Từ chấm 11 mét, Ritsu Doan đã sút tung lưới Văn Lâm ghi bàn thắng duy nhất trong một cuộc đụng độ nghẹt thở.

Chứng kiến những gì ĐT Việt Nam thể hiện, HLV Mai Đức Chung đánh giá cao màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang-seo: “Tôi không biết nói gì hơn, chúng ta đã thi đấu nỗ lực tích cực, hết sức mình. Tôi phải nói là các cầu thủ Việt Nam đã chơi bóng với 200% sức lực. Nhật Bản rõ ràng không dễ thắng tuyển Việt Nam như các đội khác. Rất vất vả, họ chỉ thắng nhờ phạt đền. Trong khi tuyển Việt Nam cũng tạo ra nhiều cơ hội đẹp mắt và nguy hiểm”.

Bên cạnh đó, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng cho rằng bóng đá Việt Nam đang có sự tiến bộ đáng kể trong vòng 1 năm qua. Ông nói: “Tôi nghĩ chúng ta không có gì phải buồn với thất bại này. Chúng ta đã tiến bộ vượt bậc so với chính mình. Năm qua là một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam. Để có điều này, không thể không nhắc đến tình cảm của người hâm mộ. Quan trọng không kém là sự quyết tâm của các cầu thủ, những người thi đấu đầy trách nhiệm, quyết tâm và nỗ lực. Bóng đá Việt Nam đã có rất nhiều cái được trong vòng 1 năm qua, nhưng theo tôi, cái được nhất là chúng ta đã chiến thắng chính bản thân mình.

HLV Mai Đức Chung:

 ĐT Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc.

Kết thúc hành trình tại Asian Cup 2019 đầy đáng tiếc, thế nhưng với việc đang có trong tay một lứa cầu thủ tài năng thì người hâm mộ Việt Nam có quyền hy vọng vào những điều tốt đẹp ở tương lai.

Tịnh Đế | 06:40 25/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục