HLV Loew: Đức sẽ thay đổi mạnh mẽ

11:27 Thứ sáu 07/09/2012

Sau EURO 2012, người Đức đã mổ xẻ rất kỹ nguyên nhân thất bại và cùng nhau tìm ra hướng giải quyết. Trong buổi họp báo trước trận đấu với Đảo Faroe, HLV Joachim Loew đã bật mí một phần những thay đổi tại Mannschaft trong thời gian tới.


Theo đó, 3 yếu tố được Loew nhấn mạnh là “nhanh hơn”, “mạnh hơn” và “quyết đoán hơn”. Tất nhiên, để cải thiện được 3 yếu tố này, Loew cho biết ông đã thảo sẵn một kế hoạch dài hơi. Ngoài ra, những yếu tố khác như khả năng tận dụng cơ hội hay tận dụng những tình huống cố định cũng sẽ được Loew chú trọng hơn.

“Đức vẫn sẽ theo đuổi lối chơi presssing nhưng sẽ có những thay đổi. Điều quan trọng đối với Đức giờ đây không chỉ là kiểm soát bóng mà là làm gì khi đã chiếm được bóng. Ngoài ra, việc di chuyển và tranh chấp bóng của các cầu thủ khi không có bóng cũng là một điều cần phải cải thiện. Đức phải chơi pressing trong suốt 90 phút, buộc đối phương gặp khó trong việc triển khai lối chơi để thu hồi bóng nhanh nhất có thể. Đó là bài tập cho các cầu thủ Đức trong những tháng tới đây”, Joachim Loew cho biết.

Một thuận lợi cho Loew và ĐT Đức là tại vòng loại World Cup 2014, họ được xếp vào một bảng đấu khá dễ thở. Đối thủ đáng gờm nhất là Thụy Điển lại là đội bóng không có phong độ thật tốt. Trong 5 lần gặp gỡ gần đây, Đức cũng thắng 4, hòa 1 trước đội bóng Bắc Âu này. Như vậy, có thể xem vòng loại World Cup 2014 là thời điểm thích hợp để Loew tiếp tục hoàn thiện lối chơi cho Mannschaft để hướng tới chức vô địch trên đất Brazil.
Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục