HLV Lê Thụy Hải: "U19 Việt Nam vẫn còn non lắm"

13:56 Thứ ba 14/10/2014

Dù dành khá nhiều lời khen cho U19 Việt Nam, nhưng HLV Lê Thụy Hải cho rằng lối chơi của các học trò HLV Graechen vẫn còn non ở VCK U19 châu Á.

HLV Lê Thụy Hải là một trong những người đưa ra nhiều ý kiến phản biện nhất về đội tuyển U19 VN.

“Tôi nghĩ những ai khen U19 VN đá ăn ý có lẽ quá thừa, bởi họ có gần 10 năm ăn tập với nhau. Về lối chơi, tôi nghĩ U19 còn non lắm. Hãy cứ nhìn những trận đấu họ bị đối thủ đá rắn, chơi áp sát, là lập tức bị bế tắc. Tôi chỉ khen ngợi về mặt tinh thần thi đấu, còn chuyên môn của U19 VN đã tiến bộ, nhưng cũng đừng đưa các em lên mây xanh.

Hãy nhìn đối thủ U19 Myanmar. Họ đá rất đơn giản nhưng lại hiệu quả cao, mang đậm phong cách Đức. Họ đâu có được đầu tư kiểu nuôi gà nòi như U19 VN, nhưng dường như đã vượt qua chúng ta. Nhưng dù sao tôi cũng dành sự khen ngợi cho U19 VN, đặc biệt là trận gặp U19 Trung Quốc. Lứa thế hệ này rồi sẽ có nhiều cầu thủ thành công, bởi họ có cơ hội để phát triển”.

Lứa U19 VN được kỳ vọng sẽ thành công trong tương lai. Ảnh: Gia Khánh

Theo chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: “Tôi là người trực tiếp tuyển chọn lứa cầu thủ U19 cho Học viện HAGL. Không phải người nhà mà tôi khen ngợi các cầu thủ, nhưng hiếm ở lò đạo tạo nào tại Việt Nam có cách làm chuyên nghiệp như ở Học viện HAGL. Các cầu thủ được đào tạo bài bản, cả về chuyên môn lẫn văn hoá. Mới đây, toàn bộ các cầu thủ thuộc Học viện đều đã chính thức vào Đại học.

Chứng kiến U19 Việt Nam thi đấu ở những giải 2 năm vừa qua, tôi thấy các em tiến bộ rất nhanh, đặc biệt là sự bản lĩnh, khả năng ứng phó trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Tôi tin là sau khi U19 được thử sức ở V.League ở mùa giải tới, các cầu thủ trẻ trưởng thành nhiều hơn nữa
".

HLV Mai Đức Chung lại đánh giá ở một khía cạnh khác: “U19 Việt Nam có lối chơi đẹp mắt, nhưng dường như lại dễ bị đối thủ bắt bài. Các cầu thủ thi đấu quá vô tư, ít sự thực dụng. Tất nhiên, đó là cách mà họ được học ở Học viện HAGL. Tôi thấy thương các cháu bởi mỗi khi tranh chấp 50-50, luôn là người thua. Thế hệ hiện tại nhỉnh hơn về kỹ thuật nhưng tôi có cảm giác các cháu đá lành quá. Mà trong bóng đá, để bước lên đỉnh vinh quang, cầu thủ đôi khi còn cần có thêm sự tinh quái. Hy vọng là sau những giải như VCK U19 châu Á, U19 VN sẽ còn tiến xa”.

HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Từ thành công của U19 VN, chúng ta cần nhìn xa, nhìn rộng hơn về công tác đào tạo trẻ ở VN. Dù đã có những tăng cường lực lượng từ nhiều lò đào tạo khác nhau, nhưng U19 VN vẫn sử dụng chủ yếu cầu thủ U19 Học viện HAGL làm nòng cốt. Tôi nghĩ nếu U19 VN là một tập thể sở hữu những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước, được đầu tư như hiện tại, sẽ mạnh hơn nhiều. Điều này khiến chúng ta phải có thêm nhiều Học viện như của bầu Đức nữa, khi đó tôi đảm bảo chúng ta không thiếu những tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Tôi ủng hộ việc đôn U19 tham dự V.League ở mùa giải 2015, nhưng vẫn cần giữ những cựu binh để làm nòng cốt. Bản thân SLNA cũng đang sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và đang thu được những thành công nhất định”.

Hữu Nghiêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục