HLV Lê Huỳnh Đức: 'Với Đà Nẵng, HAGL vẫn rất đáng gờm'

22:47 Thứ bảy 24/01/2015

Tuy HAGL đã trải qua 3 thất bại liên tiếp nhưng theo HLV Lê Huỳnh Đức, Công Phượng cùng đồng đội vẫn là một thử thách rất lớn đối với Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại.

HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ: “HAGL thua liên tiếp 3 trận nhưng vẫn xếp trên Đà Nẵng, còn chúng tôi là đội xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Đối với Đà Nẵng ở thời điểm này chẳng có đối thủ nào là dễ dàng và trận đấu nào cũng sẽ rất khó khăn”.

HLV Lê Huỳnh Đức đang trải qua những ngày tháng khó khăn với CLB Đà Nẵng.

Với thành tích chỉ giành nổi vỏn vẹn 1 điểm sau 4 vòng đấu tại V.League 2015, đội bóng sông Hàn đã có sự khởi đầu tệ nhất dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức. Nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra như Đà Nẵng đang trong quá trình chuyển giao thế hệ, nhiều trụ cột bất ngờ mất phong độ hoặc trong tay HLV Lê Huỳnh Đức không còn những ngoại binh cừ như tiền đạo Almeida hay Merlo trước đây…

Thế nên dù cắt đứt mạch thua bằng trận hòa 1-1 trước Hà Nội T&T ở vòng vừa rồi, HLV trưởng của Đà Nẵng vẫn cho rằng đội bóng của ông chưa thoát khỏi cơn bĩ cực.

Trong khi đó, cựu danh thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam đánh giá rất cao các cầu thủ trẻ của HAGL: “Họ đã được nhắc đến rất nhiều suốt 2 năm qua và tài năng đã được kiểm chứng ở cấp độ U19. Tất nhiên, lên chơi V.League khó có thể đòi hỏi các cầu thủ trẻ tỏa sáng ngay được. Nhưng với những phẩm chất kỹ thuật rất đặc biệt, họ đủ sức gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào”.

Công Phượng cùng đồng đội vẫn sẽ là một đối thủ đáng ngại đối với Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Tùng Lê

Theo HLV Lê Huỳnh Đức, có 2 lý do khiến HAGL sẽ trở nên đáng gờm hơn trong cuộc tiếp đón Đà Nẵng so với chuyến hành quân ra Hải Phòng hồi giữa tuần của Công Phượng và đồng đội.

Thứ nhất, việc được quay về sân nhà Pleiku với sự cổ vũ của khán giả nhà và chất lượng mặt cỏ được đánh giá là tốt nhất nhì Việt Nam sẽ giúp cho lối chơi kỹ thuật của các cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG có điều kiện thăng hoa. Ở vòng 3, tuy thua trận nhưng Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội đã chơi dồn ép và vượt lên dẫn bàn trước một Thanh Hóa dày dạn hơn nhiều.

Thứ hai, giống như Đà Nẵng, HAGL cũng đang ở trạng thái rất khát thắng. Những hình ảnh thất vọng đến não nề của các cầu thủ trẻ HAGL sau mỗi lần thua trận mang đến cảm giác về sự quyết tâm được nhân lên nhiều lần ở trận đấu tiếp theo, tương tự như cách họ từng thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam.

“HAGL có vấn đề của họ còn Đà Nẵng cũng có những vấn đề của mình. Như tôi đã nói, trận đấu nào của Đà Nẵng ở thời điểm này cũng sẽ rất khó khăn. Nên các cầu thủ không được phép suy nghĩ chủ quan là đàn anh đá với đàn em thì kiểu gì cũng thắng, nếu thế sẽ trả giá đắt” HLV Lê Huỳnh Đức tâm sự.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục