HLV Guillaume: “U19 Nhật Bản không dễ có bàn thắng”

09:11 Thứ ba 09/09/2014

Một ngày trước cuộc đọ sức với U19 Nhật Bản, HLV Guillaume đã có những chia sẻ với báo chí xung quanh trận đấu này.

U19 Việt Nam đã vào bán kết, liệu ông có sử dụng đội hình dự bị trong trận đấu với U19 Nhật Bản?

Khi biết U19 VN đã có mặt ở bán kết tôi đã quyết định sẽ tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân để cho các vị trí chính thức dưỡng chân cho trận bán kết. Thế nhưng, nhìn thấy hình ảnh người hâm xếp hàng từ sáng sớm để mong có được tấm vé vào sân thi đấu tôi phải thay đổi quyết định của mình.

HLV Guillaume tin rằng trận đấu giữa U19 VN và U19 Nhật Bản sẽ có một kết cục khác

Ông có thể tiết lộ đội hình ra sân như nào không?

Ngoài 2 chấn thương của Đông Triều, tôi sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất hiện tại. Thay thế Đông Triều sẽ là Xuân Hưng. Ở vị trí hậu vệ cánh phải, Văn Sơn được cho nghỉ và Anh Thi sẽ là người thay thế.

Trước đó ông đã tuyên bố sẽ sử dụng đội hình dự bị, vì sao lại thay đổi?

Ngày mai có hơn 40.000 người hâm mộ xem đội thi đấu nên chúng tôi rất muốn đền đáp tình cảm đó bằng một trận đấu tốt nhất. Với tất cả sự tôn trọng dành cho các cầu thủ dự bị tôi muốn nói rằng việc sử dụng đội hình đá chính thường xuyên là điều rất quan trọng để chuẩn bị cho giải đấu tại Myanmar sắp tới. Tôi mong các cầu thủ dự bị chưa thể ra sân hãy hiểu rằng đây cũng là cơ hội để các đồng đội của mình chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết U19 châu Á vào tháng 10 sắp tới.

U19 VN từng thua đậm U19 Nhật Bản hồi đầu năm, ông có lo rằng các cầu thủ sẽ bị run sợ?

Tất cả cầu thủ đều có mong muốn sửa sai, làm lại, tránh việc vỡ trận quá sớm như trận đấu vào tháng 1. Hơn nữa các cầu thủ đã có 7 tháng làm việc, thi đấu với nhiều đối thủ khác nhau. Thế nên, trận gặp U19 Nhật Bản sắp tới sẽ có kết cục khác. Cầu thủ của chúng tôi sẽ chứng minh đó chỉ là một tai nạn. Chắc chắn U19 Việt Nam sẽ không cho họ dễ dàng có được bàn thắng sớm, chúng tôi sẽ chơi tấn công từ đầu để giành thế chủ động.

Dường như ông và các học trò đang rất tự tin?

U19 Nhật Bản có hàng công rất tốt, tất cả các cầu thủ tuyến trên của họ đều nhanh nhạy và dứt điểm chuẩn xác nên chỉ cần một sai lầm nhỏ U19 VN sẽ phải trả giá. Đây sẽ là trận mà hàng phòng ngự U19 VN phải căng sức ra mà đá, nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.

Ông có lo ngại việc các cầu thủ được người hâm mộ cũng như truyền thông khen ngợi thời gian qua sẽ khiến họ tự mãn?

Tôi cho rằng phần lớn các cầu thủ đến từ Học viện HAGL chúng tôi luôn luôn có những từ vàng, đó là “khiêm nhường” và “đơn giản”. Nhưng tất nhiên những lời động viên bao giờ cũng tốt hơn những lời chỉ trích.

Ông cảm thấy thế nào khi khán đài sân Mỹ Đình không còn một chỗ trống trong trận gặp U19 Nhật Bản?

Việc SVĐ với hơn 40.000 chỗ ngồi được lấp đầy khi 1 đội bóng trẻ như U19 thi đấu là điều rất hiếm thấy trên thế giới. Nhưng cũng phải nói thêm rằng các cầu thủ rất xứng đáng nhận được sự hâm mộ như thế khi luôn cố gắng, nỗ lực để thi đấu đẹp mắt, cống hiến.

Xin cảm ơn ông!
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục