HLV đấu kiếm mơ 'phép màu' cho con gái bị ung thư

18:55 Thứ năm 19/01/2012

HLV Nguyễn Minh Quân chưa kịp vui với thành công của học trò tại SEA Games 26 đã nhận tin buồn khi con gái 7 tuổi bị bệnh máu trắng. Trong nỗ lực cứu con, anh trông chờ vào một phép màu trong dịp xuân về.

HLV Nguyễn Minh Quân (phải) và các học trò tại SEA Games 26.

Tham gia huấn luyện từ năm 2005 khi TP HCM bắt đầu đầu tư cho môn thể thao Olympic, anh Quân đã đào tạo một thế hệ VĐV tài năng giành nhiều thành công tại giải vô địch quốc gia, quốc tế. Hiện nay, đội tuyển đấu kiếm của TP HCM đang thống trị kiếm 3 cạnh nam.

Tuy nhiên, vừa trở về sau chuyến thi đấu thành công tại SEA Games 26, chưa kịp hưởng trọn niềm vui thì nỗi buồn lại bất ngờ ập đến với Nguyễn Minh Quân. Con gái thứ hai mới 7 tuổi của anh bị phát hiện mắc bệnh máu trắng.

“Thấy bé Nhi ốm đi, tôi cứ nghĩ nó bị suy dinh dưỡng nên đưa bé đến bệnh viện. Khi xét nghiệm bác sĩ thông báo bé bị máu trắng, ruột gan tôi như cắt từng khúc. Cho đến giờ tôi vẫn không tin rằng con mình bị bệnh quái ác đó. Giá như tôi bệnh còn hơn nhìn thấy con đau”, anh Quân nói.

Chăm sóc đứa con gái trong bệnh viện nhưng nam HLV vẫn cố gắng lo cho học trò là tay kiếm ba cạnh Nguyễn Tiến Nhật đang chuẩn bị thi vòng loại Olympic 2012.

Sau những giờ huấn luyện, anh lại tất tả chạy về nhà chăm con ốm. Hoàn cảnh gia đình anh khó khăn, con gái út mới được 19 tháng, đứa lớn 12 tuổi cũng theo cha đi tập ở đội để góp phần phụ giúp gia đình.
 

Anh Quân và con gái trong bệnh viện.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Quân, nhiều đoàn thể trên địa bàn thành phố và đồng nghiệp đã đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ để anh ổn định lại tinh thần. Với gia đình anh Quân năm nay không có tết, anh đang thầm mơ đến những phép màu nhiệm để vượt qua biến cố trong năm mới.

Nam Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục