HLV Alfred Riedl chính thức bị sa thải

11:34 Thứ ba 09/12/2014

Ít ngày sau khi về nước sau thất bại tại AFF Cup 2014, HLV Alfred Riedl đã bị Liên đoàn bóng đá Indonesia chấm dứt hợp đồng.

HLV người Áo lần thứ 2 chia tay Indonesia

Khi ký hợp đồng có thời hạn 3 năm, HLV Alfred Riedl đã thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Indonesia về mục tiêu đưa đội bóng xứ Vạn đảo giành chức vô địch AFF Cup 2014, nếu không sẽ chia tay.

Hành trình của đội tuyển Indonesia đã phải dừng lại tại vòng bảng, sau khi đạt thành tích 1 thắng, 1 hòa, 1 thua. HLV Alfred Riedl đã vô cùng thất vọng với kết quả này: “Tôi hết sức ngạc nhiên về thành tích này của Indonesia. Trước giải tôi nghĩ chúng tôi có thể gây khó khăn cho các đối thủ, có thể tranh chấp sòng phẳng với đối thủ, nhưng điều đó đã không xảy ra. Thể lực chúng tôi hoàn toàn không thể so sánh với các đội trong bảng, đặc biệt là ĐTVN và Philippines. Chúng tôi không thể phục hồi kịp sau khi giải VĐQG kéo dài quá lâu và chỉ tập trung vào tháng 11 vừa qua”.

HLV người Áo tiếp tục lý giải nguyên nhân thất bại: “Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải này. Cá nhân tôi mong muốn mang Indonesia tới chung kết, nhưng mọi thứ kết thúc quá sớm. Tôi sẽ nói lời chia tay với Indonesia khi về nước”.

Tuy nhiên, chưa đợi đến khi HLV người Áo nói lời chia tay, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã chính thức thanh lý hợp đồng với ông sau nhiều sức ép từ dư luận.

Trước đó, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia, ông Joko Driyono từng nói sẽ tiếp tục xem xét các điều khoản hợp đồng có thời hạn 3 năm của HLV Alfred Riedl, nhưng cuối cùng thì phía Liên đoàn bóng đá Indoneisa đã không thể giữ cựu HLV ĐTVN ở lại thêm một ngày nào nữa.

Đây là lần thứ 2 HLV Alfred Riedl chia tay đội tuyển Indonesia. Lần trước ông cùng tuyển Indonesia vào chung kết AFF Cup 2010 (thua Malaysia) nhưng do trục trặc với phía Liên đoàn bóng đá Indoneis nên đã ra đi. Cuối năm ngoái, HLV Alfred Riedl trở lại ghế nóng với mục tiêu chính là vô địch AFF Cup 2014, nhưng đã bị loại tại vòng bảng.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục