HCV của thầy giáo THPT đi theo con đường Vovinam

16:41 Thứ năm 19/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Vovinam Việt Nam vẫn đang chứng tỏ được thế mạnh của mình với chiếc HCV thứ 3 trong ngày thi đấu hôm nay, người lập công lần này là VĐV Nguyễn Duy Khánh tại hạng cân đối kháng 60kg nam.

Trước khi tiến vào trận chung kết, Khánh gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ của Lào tại bán kết. Phải mất khá lâu, các trọng tài mới đưa ra quyết định cuối cùng, trận đấu diễn ra rất căng thẳng và gay cấn. Sau đó, anh tiếp tục hạ gục võ sĩ của nước chủ nhà để lên ngôi vô địch tại nội dung Vovinam đối kháng 60kg nam.

Với dáng vẻ hiền lành có phần hơi thư sinh, sẽ có không ít người nghĩ Nguyễn Duy Khánh lại là võ sĩ vô địch Vovinam thế giới hạng cân 60kg với sở trường là đòn chân số 3 (bay người kẹp chân và quật ngã đối thủ).

Nguyễn Duy Khánh, vừa là thầy giáo vừa là VĐV Vovinam. Ảnh: Hà Bạch (từ Myanmar).

Và ắt hẳn sẽ ít ai biết Nguyễn Duy Khánh chính là một giáo viên dạy thể dục của trường THPT Nguyễn Hiền, Q.11, tp. HCM.

Khánh kể: “Hồi năm 14 tuổi, mình theo bạn bè đi đá banh ở Q.8 thì tình cờ thấy một lớp dạy võ vovinam của thầy Nguyễn Văn Chiếu. Sau khi quan sát các bạn tập võ thấy thích thích nên xin thầy vào học. Mới đầu cũng chỉ tập để giải trí, tăng cường sức khỏe nhưng càng tập luyện càng thấy hay rồi đam mê từ lúc nào không biết”.

Chính niềm đam mê ấy đã giúp Khánh ra sức rèn luyện không ngừng nghỉ,  từ năm 2003 đến nay, anh đã giành rất nhiều HCV ở các giải đỉnh cao trong nước và quốc tế.

Đáng kể nhất chính ngôi vị cao nhất tại giải vô địch thế giới năm 2009 và 2011 tổ chức tại Tp.HCM và 2013 diễn ra tại Pháp. HCV vô địch châu Á năm 2010 và 2012 tại Iran, HCV SEA Games năm 2011 tại Indonesia, HCV giải vô địch vovinam Đông Nam Á năm 2013 tại Campuchia.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục