Hậu El Clasico: Alves mở ra hy vọng cho Montoya

21:39 Thứ ba 09/10/2012

Chấn thương gân khoeo trong trận El Clasico không chỉ khiến Dani Alves phải trả giá bằng 3 tuần giam mình trong phòng gym, mà nhiều khả năng cả vị trí chính thức cũng vào tay đàn em Martin Montoya.

Martin Montoya, 21 tuổi, trước cuộc đối đầu “kinh điển” vẫn được nhìn như một cầu thủ trẻ có tiềm năng, cần thêm thời gian để phát triển. Nhưng chỉ sau 27 phút tại Nou Camp, điều chắc chắn Montoya chỉ nghĩ đến trong các giấc mơ trước đó đột nhiên thành sự thật: được góp mặt một trong những cuộc đối đầu hay nhất quả đất, thay cho Dani Alves phải tập tễnh rời sân.

Real Madrid sau sự thay đổi bất đắc dĩ của đối thủ đã cố gắng khai thác vào hành lang phải do Montoya trấn giữ, nhưng họ không một lần khiến cầu thủ trẻ này mắc sai lầm. Không hề cảm thấy ngợp vì tầm vóc của trận đấu, Montoya đã gây ấn tượng. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cầu thủ trẻ đến vào những phút cuối, với một cú ra chân nhanh bên ngoài vòng cấm đưa bóng dội xà ngang. Một cú sút thể hiện sự tự tin, không phải cầu thủ nào ở độ tuổi Montoya “dám” làm trong trận đấu không chỉ gói gọn trong phạm vi thể thao đơn thuần như El Clasico.


Thực tế Montoya không hề có cảm giác bỡ ngỡ khi phải mặt đối mặt với các ngôi sao Real Madrid. Trong trận Siêu Cúp lượt về, anh cũng đã được Tito Vilanova tung vào sân thay Alexis Sanchez ở phút 32 sau khi Adriano nhận thẻ đỏ. Hai trận đấu lớn, Montoya đã có số thời gian xấp xỉ gần bằng tổng thời gian được ra sân cả mùa năm ngoái (153 phút), trên mọi mặt trận và cho thấy cầu thủ sinh năm 1991 đang nhận được sự đánh giá tích cực như thế nào từ Tito Vilanova.

Và giờ tại Nou Camp, đã bắt đầu xuất hiện chủ đề Tito Vilanova nên cho Montoya nhiều cơ hội xuất hiện trong đội hình xuất phát nhiều hơn, thay cho một Dani Alves đang có phong độ hình sin, trồi sụt thất thường.

Dani Alves sẽ phải nhường chỗ cho Montoya nếu vẫn chơi thất vọng

Trong tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của Barca, Alves mắc lỗi lớn khi như thể người đứng ngoài cuộc chơi, để Ronaldo thoải mái nhận bóng và tung cú sút góc gần hạ Victor Valdes. Nhìn xa hơn từ đầu mùa, hậu vệ người Brazil không còn là một mũi công đáng sợ của Blaugrana, trong khi vai trò chính là phòng ngự cũng không làm tròn vai. Montoya lại khác, đang chơi ngày càng tự tin trong các tình huống vượt qua vạch giữa sân và không hề tỏ ra non kém khi phòng ngự.

Chính bởi vậy, chấn thương của Alves đã gián tiếp là cánh cửa mở ra hy vọng cho Montoya, và có thể cả Adriano. Cựu hậu vệ Sevilla đang tự mình làm xói mòn niềm tin trong các cule khi là một phần trong hệ thống phòng ngự không thực sự chắc chắn của Barca từ đầu mùa.

Alves, sau 3 tuần nữa, có thể vẫn chưa đánh mất chỗ của mình trong đội hình xuất phát. Nhưng nếu không cải thiện phong độ, anh có lẽ sẽ phải làm quen với công việc khá nhàm chán là ngồi gặm móng tay trên băng ghế dự bị.
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục