Hàng loạt kỷ lục bị phá ở Olympic mùa đông Sochi

14:11 Thứ hai 10/02/2014

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên (8.2) của Thế vận hội mùa đông lần thứ 22 diễn ra tại Sochi - thành phố du lịch nổi tiếng thế giới nằm ven bờ biển Đen, hàng loạt kỷ lục thế giới đã được thiết lập.

Sven Kramer là cái tên khiến nhiều cổ động viên dễ liên tưởng đến một vận động viên (VĐV) Bắc Âu. Tuy nhiên, đây lại là một người Hà Lan và VĐV này đã tự lưu danh sử sách bằng nỗ lực tuyệt đỉnh ở môn trượt băng tốc độ cự ly 5.000m.

Nước Mỹ giành huy chương vàng (HCV) đầu tiên tại Sochi 2014, nhưng Kramer mới là người được nhắc tới nhiều nhất. Lý do: Với thành tích 6 phút 10,76 giây, Kramer đã vượt xa kỷ lục cũ của chính mình tại Vancouver (Canada) cách đây 4 năm (6 phút 14,6 giây).

Một VĐV đến từ Bắc Âu cũng đã tạo nên kỳ tích ở tuổi 40 với kỷ lục vô cùng ấn tượng. Với tấm HCV nội dung trượt tuyết 2 môn phối hợp 10km, “lão tướng” người Na Uy Ole Einer Bjoerndalen đã cân bằng kỷ lục với cựu kỷ lục gia đồng hương Bjoern Daehlie với tư cách là những người có bộ sưu tập thành tích tốt nhất tại các Thế vận hội mùa đông (mỗi người giành 12 huy chương các loại).

Riêng Bjoerndalen, VĐV này đã giành được 7 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ, đồng thời vẫn giữ vững kỷ lục vô tiền khoáng hậu là VĐV giành được nhiều HCV nhất tại một kỳ Thế vận hội mùa đông (4 HCV tại Olympic mùa đông Salt Lake 2002). Về thành công của mình, Bjoerndalen chỉ nói đơn giản: “Chiến thắng này là kết quả của 4 năm chuẩn bị. Đây là một trong những chiến thắng quan trọng nhất của tôi”.

Long Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục