Hàng công tê liệt, Arsenal chết vì rút súng chậm

22:26 Thứ hai 08/01/2024

Hàng công chơi bế tắc là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal trải qua chuỗi trận bết bát nhất trong hai mùa gần đây.

Thất bại 0-2 trước Liverpool tại FA Cup đã là trận thua thứ 4 trong 7 trận gần nhất của Arsenal. Rõ ràng, "Pháo thủ" đang ở trong một cuộc khủng hoảng, khủng hoảng về hàng công, về tinh thần và thành tích trên sân. Bukayo Saka, Kai Havertz, Martin Odegaard, Gabriel Martinelli hay Gabriel Jesus, tất cả các trụ cột của họ đều rớt phong độ.

Hàng công tê liệt, Arsenal chết vì rút súng chậm - Bóng Đá

 Saka tiếp tục gây thất vọng khi chạm trán Liverpool.

Đặc biệt là trường hợp của Saka, cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình và cũng là ngòi nổ Mikel Arteta kỳ vọng nhất đang chơi vô cùng thất vọng. Tính từ đầu tháng 10 đến nay, cầu thủ tấn công sinh năm 2001 chỉ ghi được đúng 4 bàn. Trong khi cánh đối diện, Gabriel Martinelli mới chỉ có 3 bàn trong cùng quãng thời gian ấy. Cần biết rằng với một đội bóng như Arsenal, hai cánh chính là nòng súng chính của họ chứ không phải vị trí "số 9". 

Chính việc hai cánh "tê liệt" đã khiến hiệu suất bàn thắng của Arsenal giảm sút rõ rệt. Không phải đội bóng này không có cơ hội, mà khâu căn chỉnh thước ngắm đang có vấn đề. Trong 3 trận thua gần nhất, Arsenal tạo ra 63 cú dứt điểm, 11 cơ hội ăn bàn rõ rệt với chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 6,5 xG. Tuy nhiên, tất cả những gì xuất hiện chỉ là vỏn vẹn 1 bàn thắng. Ngược lại, với chỉ số bàn thắng kỳ vọng của các đối thủ là 2,5 xG, họ đã chọc thủng lưới Arsenal tới 5 lần.

Rõ ràng, khâu dứt điểm của "Pháo thủ" chưa tốt, họ thiếu một khẩu pháo hạng nặng có thể đảm bảo trung bình 20 bàn/mùa, điều mà những cầu thủ như Bukayo Saka, Gabriel Martinelli hay Gabriel Jesus khó lòng hiện thực hóa. Tuyến giữa Arsenal rất mạnh, nó thể hiện qua cách họ kiểm soát và áp đặt lối chơi lên đối thủ, sở hữu nhiều bóng hơn. Nhưng, thiếu đầu ra cho các pha tấn công khiến không ít lần họ loay hoay trước khung thành đối thủ.

Hàng công tê liệt, Arsenal chết vì rút súng chậm - Bóng Đá

 Arsenal đang khủng hoảng.

Gabriel Jesus hay Eddie Nketiah chưa bao giờ là những "số 9" đáng tin cậy về khâu săn bàn. Vấn đề này tương tự với Manchester City những năm trước khi Sergio Aguero xuống phong độ. Khi đó, đội bóng của Pep Guardiola dù đá rất hay nhưng lại không có trung phong mục tiêu giỏi để chuyển hóa cơ hội thành bàn. Mọi chuyện chỉ được giải quyết khi họ đem về Erling Haaland.

Câu chuyện tương tự được lặp lại với Arsenal. Khẩu súng trong tay họ có rất nhiều đạn, nhưng không có ai đủ nhanh để rút súng bắn trước đối thủ.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:28 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục