Hai võ sĩ hối hận sau vụ đấm nhau đổ máu

18:49 Thứ ba 21/02/2012

Dereck Chisora và David Haye đều tỏ ra ăn năn sau vụ đánh nhau ở Munich (Đức) cuối tuần qua.

Haye đang bị buộc tội cố tình gây trọng thương người khác trọng thương và nếu cơ quan công tố Đức chứng tỏ anh có tội, cựu vô địch quyền anh hạng nặng WBA có thể đối mặt với án tù tới 10 năm. Nhẹ hơn mộ chút, Chisora cũng có thể bị phạt tù tới 5 năm theo cùng cáo buộc.

Cú đấm vào giữa mặt Chisora của Haye. Ảnh: AP.

Trong cuộc họp báo sau trận quyền Anh hạng nặng Chisora thua Vitaly Klitschko hôm tối muộn thứ bảy, Chisora và David Haye đả nhảy xổ vào nhau thượng, nói chuyện bằng nắm đấm. Bị kích động, Haye, 31 tuổi, đã vác cả chân đế máy quay để tấn công đàn em đồng hương. Vụ ẩu đả kéo dài trong năm phút và kết thúc khi Chisora và Haye được kéo ra mỗi người một bên. Adam Booth, người quản lý của Haye, và bản thân Chisora đều bị thương và chảy máu ở mặt.

Chisora bị cảnh sát Đức tạm giữ tại sân bay quốc tế Munich ngay sáng chủ nhật, nhưng được trả tự do không lâu sau đó. Còn Haye thì được cho là đã bỏ trốn về Anh ngay trong đêm thứ bảy.

Vụ đánh nhau khiến máu đã đổ. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, đến hôm qua, Haye đã lên tiếng bày tỏ sự ăn năn: "Tôi biết rõ mình chẳng phải thiên thần và cũng không hề có ý định nói tào lao để tô vẻ cho bản thân. Nhưng trong 21 năm chơi thể thao, tôi chưa bao giờ tham gia, hoặc thậm chí chứng kiến một vụ ẩu đả tệ hại như cuối tuần qua. Cựu võ sĩ này khẳng định, nếu được yêu cầu, anh sẽ sẵn lòng hỗ trợ các cơ quan quản lý về quyền Anh điều tra bất cứ điều gì họ muốn".

Chisora cũng hối hận trong bản thông cáo được đưa ra gần như cùng thời điểm: "Tôi biết những hành vi của mình là không thể tha thứ. Tôi đã làm gia đình, đồng đội và những người hâm mộ quyền Anh thất vọng. Tất nhiên, vẫn có những lý do khó nói phía sau khiến tôi nổi nóng và mất kiểm soát bản thân, nhưng tôi sẽ không đem những điều đó ra để bào chữa cho hành vi của mình".

Ban kiểm soát quyền anh Anh (BBBC) thì cho biết họ đang cân nhắc cấm thi đấu suốt đời với Chisora vì vụ đánh nhau ở Munich đã bôi nhọ nghiêm trọng hình ảnh môn quyền anh. Haye giải nghệ hồi năm ngoái và hiện không có giấy phép thi đấu quyền Anh. Nhưng BBBC có thể ra án phạt bằng cách từ chối cấp lại giấy phép này, nếu Haye muốn trở lại võ đài.

Uyên Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục