Hai tay đua Pháp hòa nhập nhanh

09:20 Thứ năm 13/12/2012

Sau gần một tuần tập luyện, tuyển thủ quốc gia Pháp Loic Desriac (23 tuổi) đã sẵn sàng cùng đội ADC - Truyền hình Vĩnh Long (THVL) tham dự Giải xe đạp quốc tế ADC - Tour of Vietnam 2012.

Loic và Gael (từ phải qua) tập luyện cùng đội ADC-THVL tại TP Vũng Tàu - Ảnh: Dư Hải

Tay đua Loic khoác áo đội đua chuyên nghiệp Roubaix Lille Métropole (Pháp) và là thành viên đội tuyển xe đạp Pháp từ năm 2006 đến nay. Anh từng chiến thắng ở các chặng đấu tại các Giải đua xe quốc tế như Grand Prix d’Automne La Rochefoucauld 2009, Grand Prix U 2012...

Sau khi biết được thông tin về Giải ADC - Tour of Vietnam 2012 trên trang web của UCI Asia Tour (hệ thống giải quốc tế tại châu Á được Liên đoàn Xe đạp quốc tế công nhận), Loic chủ động xin đầu quân ADC-THVL vì đây là thời điểm các đội châu Âu ít thi đấu. Đi cùng Loic còn có anh trai Gael Desriac (25 tuổi) - tay đua đang khoác áo đội Pays de Dinan của Pháp. Không nổi như Loic nhưng Gael từng tham dự nhiều giải đua chuyên nghiệp tại châu Âu từ năm 2004.

Trưởng đoàn đội ADC - THVL Võ Viết Thanh cho biết: “Đội ADC-THVL chỉ chịu chi phí vé máy bay khứ hồi cho hai tay đua này. Đồng thời sẽ chia tiền thưởng cho họ dựa trên thành tích tại giải”.

Loic sang VN từ ngày 7-12 và tập cùng đội ADC-THVL tại TP Vũng Tàu. Gael cũng gia nhập đội từ ngày 10-12. HLV Phạm Minh Nhựt của đội ADC-THVL nhận xét: “Dù đây là thời điểm thả lỏng của các tay đua ở châu Âu nhưng Loic vẫn cho thấy năng lực rất tốt và tính chuyên nghiệp cao. Chẳng hạn khi đội được nghỉ ngày chủ nhật, Loic vẫn một mình tập luyện trên quãng đường hơn 130km để làm “nóng” sau thời gian thả lỏng ở châu Âu. Loic cũng vượt qua được rào cản ngôn ngữ để hòa đồng với các đồng đội mới”.

Loic nói: “Trước đây, tôi chỉ biết VN thông qua lời kể của một bạn gái người Việt. Vì vậy, tôi muốn đến đây tìm hiểu về con người và đất nước các bạn. Tuy chưa biết gì về xe đạp VN nhưng cảm nhận được sự chuyên nghiệp của các bạn qua trang thiết bị và sinh hoạt của đội ADC-THVL. Có điều sự chênh lệch múi giờ và thời tiết (tại Pháp thời điểm này lạnh dưới 0oC) đang là đối thủ khó chịu của tôi. Do thời tiết VN quá nóng nên tôi phải uống rất nhiều nước và mau mệt. Dù vậy, tôi tự tin sẽ thi đấu tốt”.

Với sự tăng cường hai tay đua đến từ Pháp cùng nhiều tay đua hàng đầu VN trong đội hình như Bùi Minh Thụy, Hồ Văn Phúc, Trịnh Đức Tâm, đội ADC-THVL tự tin đủ sức cạnh tranh các thứ hạng cao tại giải.

Hà Nội là đội thứ hai của VN có tay đua ngoại tại giải khi được tăng cường tay đua Travis (Singapore) và Kim Yong Pom (Hàn Quốc).

Diễn ra từ ngày 17 đến 22-12, ADC - Tour of Vietnam 2012 là giải đua chuyên nghiệp đầu tiên của VN được Liên đoàn Xe đạp quốc tế công nhận và nằm trong hệ thống thi đấu 2.2. Hiện có 15 đội nước ngoài đăng ký tranh tài cùng tám đội mạnh nhất VN như Eximbank TP.HCM, ADC-THVL, Domesco Đồng Tháp... Trong đó, một số đội nước ngoài được nhận diện rất mạnh là tuyển Uzbekistan, đội Terengganu (Malaysia), đội Astana (Kazakhstan) và tuyển Iran với sự có mặt của nhà vô địch châu Á Mohammad Rajablou.

Giải gồm sáu chặng qua TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang với tổng lộ trình 864km. Đây là giải có tổng giá trị giải thưởng cao nhất với khoảng 500 triệu đồng. Trong đó áo vàng chung cuộc 50 triệu đồng và người chiến thắng mỗi chặng 16 triệu đồng.

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục