Hai điểm nóng tại Fonte Nova

12:45 Thứ bảy 22/06/2013

Neymar và Mario Balotelli được xem là hai cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt trong trận đấu giữa Brazil và Italia. Chính vì vậy, cả 2 ngôi sao này sẽ nhận được sự “chăm sóc” rất tận tình từ đối thủ của họ.

Rạng sáng mai, Brazil sẽ gặp Italia tại Salvador trong trận quyết đấu giành ngôi đầu ở bảng A. Thế nên, cuộc đối đầu giữa hai ngôi sao tấn công Neymar (Brazil), Mario Balotelli (Italia) với hai hậu vệ đẳng cấp cao Ignazio Abate (Italia), Thiago Silva (Brazil) sẽ trở thành hai điểm nóng nhất trên sân Fonte Nova.

David Luiz là người thích hợp nhất để kèm cặp Mario Balotelli (phải).

Neymar - Abate

Cho đến nay, Neymar đã ghi được 2 bàn thắng tuyệt vời cùng một pha kiến tạo tại Confederations Cup 2013 và được xem là cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt cho đội tuyển Brazil. Điều đó đã được Neymar thể hiện rất thuyết phục trong trận thắng Mexico 2-0, khi các đồng đội còn lại trên hàng công của Selecao đều thi đấu dưới sức mình. Chính vì thế, Neymar sẽ trở thành mục tiêu mà đội tuyển Italia cần phải “triệt hạ” trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai.

Tuy nhiên, cánh phải lại chính là khu vực yếu nhất trong hàng hậu vệ của Italia, nơi Abate từng phạm một sai lầm đáng trách ở trận thắng Mexico 2-1 và Christian Maggio hoàn toàn bất lực trong nhiệm vụ vô hiệu hóa Shinji Kagawa ở trận thắng Nhật 4-3. Do không còn chọn lựa nào khác nên nhiều khả năng HLV Cesare Prandelli vẫn sẽ phải sử dụng Abate để đối phó với Neymar, dưới sự hỗ trợ của trung vệ Andrea Barzagli.

Nếu vậy, Abate sẽ trải qua một ngày vất vả bởi tốc độ, sự tinh quái và khả năng di chuyển thông minh của Neymar luôn được xem là cơn ác mộng cho mọi đối thủ phải nhận nhiệm vụ đeo bám anh. Tuổi 26, Abate đang ở vào độ chín của một hậu vệ nhưng do thể lực đã hao mòn sau một mùa bóng kéo dài nên nhiều khả năng đó sẽ trở thành sự khác biệt lớn nhất giữa anh và Neymar. Đó là chưa nói đến khả năng cầm bóng và xử lý bóng tuyệt vời của Neymar mà nếu như Abate không hoàn thành được nhiệm vụ thì thủ môn Gianluigi Buffon sẽ khó lòng giữ sạch mành lưới.

Balotelli - Thiago Silva

Trong khi đó, hàng công của Italia dựa nhiều vào sức mạnh, sự dũng mãnh và bùng nổ của Balotelli. Anh hoàn thành rất tốt vai trò tiền đạo mũi nhọn trong sơ đồ 4-3-2-1 của Azzurri mà bàn thắng quyết định trong trận gặp Mexico chính là dẫn chứng thuyết phục nhất. Thậm chí, trong trận gặp Nhật, dù bị cô lập trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Balotelli luôn biết cách mở ra lối thoát để gây khó khăn cho đối thủ. Nói chung, Balotelli chính là mối đe dọa khủng khiếp nhất trên hàng công của Italia.

Do vậy, Brazil cần phải cử ra một trung vệ để “chăm sóc” anh nếu như không muốn mành lưới của thủ môn Julio Cesar bị rung lên lần đầu tiên tại giải này. David Luiz chính là người thích hợp nhất do đã quen với việc “kèm cặp” Balotelli ở Premier League. Tuy nhiên, do Luiz nhiều khả năng được HLV Luiz Felipe Scolari cho nghỉ ngơi vì bị đau ở mũi mà người thay thế anh, Dante, lại không phải là chuyên gia kèm người nên có thể Thiago Silva sẽ phải nhận nhiệm vụ khó khăn này.

Ở tuổi 28, Silva có thừa kinh nghiệm cũng như sức mạnh để đối phó với Balotelli, nhất là nhờ tiền đạo này thường khá cô độc trên hàng công do Italia chuyển từ phòng ngự sang tấn công khá chậm. Tuy nhiên, nếu vì điều đó mà dẫn đến việc mất tập trung, dù chỉ trong một giây, là Silva sẽ phải nhận ngay đòn trừng phạt của Balotelli. Tóm lại, chỉ cần Silva “bắt chết” Balotelli là xem như Brazil đã vô hiệu hóa được hơn một nửa sức mạnh tấn công của “Azzurri”.
Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục