HAGL không mời lại Lee Nguyễn

23:10 Thứ bảy 12/12/2015

Thông tin ngôi sao gốc Việt đang chơi ở Giải Bóng đá nhà nghề Mỹ sắp trở về Việt Nam để kinh doanh đã được một số đội bóng quan tâm. Tuy nhiên, phía HAGL cho biết họ chưa có ý định chiêu mộ lại Lee Nguyễn thế chỗ Công Phượng sắp sang Nhật.

Chiều 12-12, gia đình tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn đã xác nhận thông tin tiền vệ của Giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) sắp trở lại quê hương để ký hợp đồng quảng bá cho du lịch, ẩm thực và một nhãn hiệu thời trang của Việt Nam ra thế giới. Trong thời gian này, nếu nhận được lời mời phù hợp từ các CLB lớn trong nước, Lee Nguyễn có thể xem xét lại khả năng trở lại V-League, dù sự nghiệp thi đấu ở Mỹ vẫn trôi chảy.

Người đại diện của Lee Nguyễn đã tiết lộ trong trường hợp trở lại V-League, tiền vệ này ưu tiên những đội bóng trước đây anh từng khoác áo. Trong đó, CLB có lối chơi thiên về kỹ thuật như HAGL có thể sẽ được Lee Nguyễn ưu tiên lựa chọn để tiến hành đàm phán. Những thông tin này khiến không ít người hâm mộ Lee Nguyễn tin rằng khả năng tiền vệ tài hoa này sẽ sớm tái hợp đội bóng phố núi. Mặt khác, HAGL đã và đang cho các đội bóng của Nhật Bản và Hàn Quốc mượn những hảo thủ như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường nên đội chủ sân Pleiku cần một tiền vệ ngôi sao khác đủ sức dẫn dắt lối chơi ở mùa giải 2016.

Lee Nguyễn đang chơi tốt trong màu áo New England Revolution. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, lãnh đạo CLB HAGL chiều 12-12 phủ nhận chuyện đội bóng phố núi đang liên hệ đưa Lee Nguyễn trở lại V-League. Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Hiện tại, lãnh đạo HAGL đang tất bật hoàn tất các bản hợp đồng để đưa Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy... ra nước ngoài thi đấu nên chúng tôi chưa hề quan tâm đến chuyện đàm phán hợp đồng với ai cả. Ở mùa giải 2016, chúng tôi tiếp tục ưu tiên sử dụng lứa cầu thủ trẻ mình đào tạo nên không có nhu cầu chiêu mộ Lee Nguyễn.”

Việc HAGL từ chối liên hệ với Lee Nguyễn mở ra nhiều hy vọng cho các đội bóng từng muốn có được chữ ký của ngôi sao đang tỏa sáng trong màu áo New England Revolution này. Trong đó, một CLB giàu tham vọng tranh ngôi vô địch V-League 2016 là FLC Thanh Hóa đã chính thức lên tiếng muốn chiêu mộ Lee Nguyễn. Đích thân ông Doãn Văn Phương, Chủ tịch CLB Thanh Hóa, đã xác nhận nhiều khả năng đội bóng xứ Thanh sẽ đàm phán hợp đồng với Lee Nguyễn khi tiền vệ này trở về Việt Nam vào ngày 17-12.

Do B.Bình Dương đã ký đầy đủ số ngoại binh nên đối thủ mà FLC Thanh Hóa lo ngại có thể cạnh tranh chữ ký của tuyển thủ Mỹ chỉ có thể là Than Quảng Ninh. Đội bóng đất mỏ có tiềm lực tài chính dồi dào, đồng thời cũng có lối chơi tấn công rất đẹp mắt nên việc Lee Nguyễn tìm được sự hòa nhập không phải là vấn đề lớn.

Anh Dũng | 21:48 12/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục