HAGL chuẩn bị mùa giải mới từ giải U21 quốc tế

21:36 Thứ hai 14/09/2015

Kết thúc V-League, ban lãnh đạo HAGL sẽ cho các cầu thủ nghỉ ngơi trong 3 tuần trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Đội bóng phố núi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng sau trận hòa 0-0 với ĐTLA ở vòng 25. Mặc dù họ còn trận đấu cuối cùng làm khách trước S.Khánh Hòa chiều 20/9, HAGL đã sớm lên kế hoạch về nhân sự, hướng đến mùa bóng mới thành công hơn.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Kết thúc V-League, toàn đội sẽ nghỉ ngơi trong 3 tuần và tập trung lại vào giữa tháng 10 để chuẩn bị cho giải U21 quốc tế. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… sẽ tham dự giải đấu này. Về nhân sự, chúng tôi ưu tiên bổ sung những cầu thủ ngoại có chất lượng, thậm chí có thể bổ sung trung vệ nội nếu đáp ứng được yêu cầu.”

Đội trưởng Lê Hoàng Thiên, một trong những cầu thủ chơi hay nhất của HAGL ở giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Minh Trần.

Giải U21 quốc tế 2015 diễn ra tại TP HCM từ 20 đến 29/11 có 5 đội quốc tế và U21 HAGL-Arsenal JMG tham dự. Với tư cách là ĐKVĐ, đội bóng của bầu Đức xem đây là dịp để rà soát lực lượng, đánh giá chất lượng ở từng tuyến trước khi tìm kiếm những nhân tố thích hợp bổ sung.

Mùa bóng vừa qua, HAGL đã rất khó khăn để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Lứa U19 vất vả với việc thích nghi với V-League, trong khi chất lượng ngoại binh quá tệ, không thể làm điểm tựa cho họ. Tổng cộng, đội bóng đã dùng 6 ngoại binh (Lukanovic, Morec Mitja, Cosmin Goia, Dragicevic, Franklin và Moussa Sanago) nhưng đóng góp rất hạn chế. Rất may, BLĐ đội bóng đã hành động đúng lúc, đưa HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên thay Graechen, giúp đội về đích an toàn.

Lúc này, tương lai của ông Tuấn vẫn là một dấu hỏi lớn. “Nếu được dẫn dắt HAGL ở V-League mùa tới, tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn. Sau một mùa giải lên chơi V-League đầy khó khăn, các em đã rất tiến bộ và hiểu được V-League như thế nào,” ông thừa nhận sau trận hòa ĐTLA 0-0. Việc ông có dẫn dắt HAGL mùa bóng tới hay không sẽ do bầu Đức quyết định sau khi mùa bóng kết thúc.

Hiện tại, đội vô địch V-League 2003 có nhiều cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng như Lê Hoàng Thiên, Bùi Trần Vũ, Khuất Hữu Long, Võ Út Cường… Đây là những người trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, kinh nghiệm của họ đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng ở giai đoạn cuối mùa. Ông Tuấn cho biết ưu tiên của CLB là sử dụng cầu thủ “cây nhà lá vườn” nên BLĐ sẽ bàn về hợp đồng của họ trong thời gian tới.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục