HA.Gia Lai lại muốn vô địch?

15:02 Thứ bảy 27/10/2012

Đã tròn 10 năm, HA.GL đặt dấu ấn của mình lên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp. Từ một đội bóng tỉnh lẻ, bầu Đức đã xây dựng đội bóng phố núi trở thành quyền lực thật sự ở V-League. Việc ông bầu ngành gỗ đổ tiền chiêu mộ Kiatisuk, Dusit, Tawan, Thonglao rồi Lee Nguyễn về chơi cho đội nhà, đến nay vẫn là một trong những cú áp phe chuyển nhượng đình đám nhất của bóng đá nội.

Bầu Đức không chỉ chơi ngông mà còn là người lao tâm, khổ tứ đối với đội nhà. 2 chức vô địch mùa 2003, 2004 chẳng bù 8 năm thất bát của đội bóng chủ sân Pleiku vào lúc này. Dù mua sắm không tiếc tay, đội bóng của bầu Đức vẫn chơi trầy trật, thất vọng trong suốt 3.000 ngày qua. Đôi lúc thất vọng sự sa sút của đứa con tinh thần, bầu Đức vẫn chung thủy với con đường mình đã chọn.

Một khu trung tâm huấn luyện khang trang dựng lên ở Hàm Rồng, cùng việc gắn kết với Arsenal (Anh) xây dựng Học viện bóng đá Arsenal HA.GL JMG trong suốt 4 năm qua. Nhờ cơ ngơi khang trang, hiện đại và bề thế ấy, HA.GL mới nhận được đánh giá cao của phái đoàn AFC trong chuyến kiểm tra các CLB Việt Nam trước khi dự Champion League mùa 2013/2014.

Đã 8 năm liên tiếp HA.GL đều trắng tay ở V-League, và họ đang rất hy vọng ở mùa giải 2013. Ảnh: Kim Ngọc

Tất nhiên, bầu Đức không chỉ chăm lo cho sự phát triển trong tương lai của HA.GL, mà còn khao khát trở lại đỉnh cao V-League. Trước thềm mùa giải 2013, nhiều đội bóng ở V-League sa sút do thiếu kinh phí, HA.GL sớm tập trung và chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhơ việc lọt tốp 5 mùa giải vừa rồi, ông thầy người Hàn Choi Yoom Gyum tiếp tục ngồi lên chiếc ghế ''nóng'' ở HA.GL.

Chỉ có điều, nhiệm vụ mùa giải mới sẽ nặng nề hơn với thầy Choi, khi mệnh lệnh đến ngôi vương phải bầu Đức đưa ra. So với mùa giải năm trước, thủ môn Akpan và tiền đạo Evaldo, Olushuala vẫn tiếp tục được giữ lại.

''Gỗ'' sớm có tân binh đầu tiên khi trung vệ Ngọc Luận từ SLNA đã ngược lên Tây Nguyên, theo lời mời gọi của HA.GL. Với cầu thủ gốc Huế này, đội bóng phố núi vẫn giữ được 5 trung vệ chất lượng, (Đoàn Marcelo, Văn Pho, Ngọc Bảo, Hữu Long, Ngọc Luận) sau khi cựu đội trưởng Duy Quang đảm nhận vai trò HLV phó.

Với việc tung ra khoản lót tay cực lớn 150.000 USD, ''Gỗ'' khóa sổ danh sách ngoại binh với tiền đạo Ganiyu Oseni đến từ K.KG. Tuyển thủ U23 Nigieria có tốc độ, sự nhanh nhẹn và hiệu quả ghi bàn ổn định. Trong thời gian chuẩn bị trước mùa giải, HLV Choi tập trung vào việc tạo sợi dây liên kết giữa Oseni- Evaldo- Olushula ở hàng công, để tạo nên bộ ba tấn công cực mạnh, giúp ''Gỗ'' có thể khoan thủng bất cứ hàng phòng ngự nào.

Điều đáng sợ hơn của HA.GL trước thềm mùa giải mới, chính là việc các cầu thủ trẻ HA.GL đang có sự tiến bộ chóng mặt. Sau 2 năm rèn luyện ở cấp độ V-League, Tuấn Mạnh, Văn Long, Xuân Hiếu, Duy Thanh, Thanh Tấn, Hoàng Thiên... đã có sự tiến bộ rõ rệt và kinh nghiệm và chuyên môn. Nhìn lực lượng của đội bóng bầu Đức dồi dào và có sự cân bằng giữ đội hình chính và dự bị. Cũng vì lý do này, bầu Đức mới bố trí 5 cầu thủ trẻ của mình là Thanh Tấn, Trần Vũ, Thái Học, Thanh Liêm, Ngọc Bảo lẫn HLV Huỳnh Văn Anh đầu quân cho đội HA.GL Attapeu ở giải VĐQG Lào. Tham vọng của đội bóng mới này cũng là xưng vương ở giải chuyên nghiệp xứ Triệu Voi ở mùa giải 2013.

Ông bầu phố núi coi đội HA.GL Attapeu (Lào) là sân chơi giúp cầu thủ trẻ của mình thêm trưởng thành, trước khi cáng đáng nhiệm vụ ở đội 1 tham dự V-League. Chưa kể thương hiệu HA.GL càng thêm vươn xa không chỉ về kinh doanh mà trong địa hạt thể thao nữa. Trong thời điểm nhiều đội bóng V-League đang quay quắt vì thiếu tiền, HA.GL khẳng định sự vững vàng, ổn định của mình trong năm thứ 10 gắn liền với giải chuyên nghiệp.

Trưởng đoàn Tấn Anh thừa nhận đam mê của bầu Đức với bóng đá còn rất lớn. Nếu thi đấu mà không hướng đến vị trí cao nhất thì vứt, chứ chẳng có thể biện bạch được gì. Năm nay, HA.GL đang kỷ niệm một thập kỷ họ gắn bó cùng ông bầu của mình. Có thừa tham vọng, đam mê cũng như đội hình mạnh trong tay, HA.GL quyết tâm lấy lại vị thế cho ông bầu của mình, bằng chức vô địch ở mùa giải năm nay.
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục