Haaland nói điều khiến Messi có thua Quả bóng vàng cũng vui vẻ

22:37 Chủ nhật 10/09/2023

Erling Haaland đã có những chia sẻ trước việc bản thân cùng Kylian Mbappe sắp thay thế cuộc chiến Messi với Ronaldo tranh giành Cầu thủ hay nhất thế giới.

Chân sút Man City đang được xem là đối thủ lớn nhất của Lionel Messi ở cuộc đua Quả bóng vàng 2023, ngay từ trước khi danh sách 30 cầu thủ rút gọn được tạp chí France Football công bố.

Haaland nói điều khiến Messi có thua Quả bóng vàng cũng vui vẻ - Bóng Đá

Danh sách có 30 cái tên nhưng người ta hiểu rằng cuộc đua Quả bóng vàng 2023 sẽ chỉ là giữa Messi và Haaland.

Nhiều người ủng hộ Messi, cho rằng anh tầm cỡ và danh hiệu World Cup cũng khó đạt được hơn, với cuộc chơi 4 năm mới có 1 lần.

Không chỉ dẫn dắt tuyển Argentina tới vinh quang, trong đó ghi tới 7 bàn thắng giành Cầu thủ hay nhất giải đấu, Messi cũng có 39 bàn cùng 25 pha kiến tạo trong thời gian được tính để bầu chọn Quả bóng vàng.

Với Haaland, anh ghi 52 bàn sau 53 trận cho Man City, cùng đội giành cú ăn ba Premier League, FA Cup và Champions League. Ngoài ra, anh có thêm 9 kiến tạo, như vậy liên quan trực tiếp 63 bàn (với Messi là 64) trong năm đầu ở Etihad.

Trong cuộc trò chuyện với tạp chí France Football, Haaland chia sẻ về cơ hội chiến thắng: “Tôi biết mình vẫn còn có thể tiến bộ nhiều hơn nữa. Tôi vẫn còn trẻ.

Nhưng tôi tin mình có cơ hội (chiến thắng Quả bóng vàng) trong năm nay. Tôi muốn mọi người nhớ đến tôi như một cầu thủ đặc biệt, trong cách tôi chơi bóng. Đây là điều tôi cố gắng làm mỗi tuần: thể hiện những điều đặc biệt”.

Chân sút 23 tuổi cũng bày tỏ trước việc được xem là ‘đối thủ’ của Kylian Mbappe, cùng nhau thay thế cặp kình địch bao năm qua Messi vs Ronaldo.

Haaland nói điều khiến Messi có thua Quả bóng vàng cũng vui vẻ - Bóng Đá

 Haaland dành sự tôn trọng lớn cho Messi, cho hay bản thân còn có thể tiến bộ nhiều hơn nữa vì còn trẻ nhưng cũng nhìn nhận có cơ hội chiến thắng trong năm nay.

“Đó là điều có vẻ mọi người đều nghĩ nhưng hãy cẩn thận. Chúng ta phải nhấn mạnh những gì Messi và Ronaldo làm là điên rồ đến mức nào.

Và đừng quên họ vẫn làm điều đó vì ngay cả khi Messi, Ronaldo già đi, họ vẫn là những cầu thủ tuyệt vời. Tôi cảm thấy thật vinh dự khi được chứng kiến Messi, Ronaldo chơi bóng và đạt được những điều phi thường như họ.

Còn bản thân tôi chưa bao giờ nghĩ mình là đối thủ của một ai. Đó không phải là cách tôi nhìn nhận mọi thứ. Tôi tập trung vào bản thân mình.

Tôi chỉ tìm cách trở nên tốt hơn mỗi ngày, tiếp tục tận hưởng những gì mình làm và trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân”.

Những phát biểu của Haaland cho thấy sự tôn trọng lớn với Messi cùng sự khiêm tốn của bản thân. Người ta cho rằng, nếu Messi có hụt Quả bóng vàng thứ 8 (được công bố ở gala trao giải tại Paris ngày 30/10) vào tay đàn em thì cũng vui vẻ chấp nhận.

Chính siêu sao Argentina chia sẻ, anh đã có chiếc cúp của cuộc đời (World Cup) nên cảm thấy vô cùng mỹ mãn, còn Quả bóng vàng 2023 nếu đạt được thì vui, còn không cũng chẳng sao cả.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 21:00 10/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục