Hà Nội T&T luôn là “khắc tinh” của Than Quảng Ninh

09:52 Thứ bảy 27/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau thất bại 0-3 trước FLC Thanh Hóa ở vòng đấu mở màn, chiều nay Hà Nội T&T sẽ trở về sân Hàng Đẫy để tiếp đối thủ ưa thích Than Quảng Ninh - đội bóng mà họ toàn thắng trong tất cả lần gặp gỡ trước đó.

Than Quảng Ninh (áo xanh) chưa một lần giành chiến thắng trước Hà Nội T&T kể từ khi gia nhập sân chơi V-League. Ảnh: Internet.

Ngay ở mùa giải đầu tiên lên chơi ở V-League (năm 2014), trong cuộc đối đầu với Hà Nội T&T trên sân Cẩm Phả ở vòng đấu thứ 9, dù sớm vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 3 sau cú đánh đầu của trung vệ Bật Hiếu nhưng sau đó, đội bóng đất Mỏ đã không giữ được thế trận. Kết quả là họ để đội bóng Thủ đô lội ngược dòng thành công ở 10 phút cuối cùng và giành thắng lợi chung cuộc 2-1 nhờ các pha lập công của Gonzalo và Hoàng Vũ Samson.

Ở trận lượt về trên sân Hàng Đẫy, đã có những thời điểm Than Quảng Ninh vươn lên dẫn trước 4-3 sau 2/3 thời gian của trận đấu. Nhưng rồi sự thiếu tập trung ở những phút cuối trận đã khiến đội bóng đất Mỏ một lần nữa phải trả giá đắt. 3 pha lập công của Gonzalo, Thành Lương, Văn Thành ở 15 phút cuối trận và giúp đội bóng Thủ đô thắng ngược với tỷ số khó tin 6-4.

Trong khuôn khổ V-League năm ngoái, Hà Nội T&T tiếp tục giành chiến thắng sát nút 1-0 trên sân Cẩm Phả ở vòng đấu thứ 2 nhờ pha lập công của tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Còn ở lượt đấu áp chót trên sân Hàng Đẫy, đội bóng Thủ đô một lần nữa lại vượt qua đội bóng đất Mỏ cũng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Văn Quyết ở phút thứ 76.

Ngay cả trong lần chạm trán tại vòng 1/8 Cúp quốc gia năm ngoái, lợi thế sân nhà cũng không thể giúp Than Quảng Ninh có được kết quả khả quan trong cuộc đối đầu với Hà Nội T&T. Chung cuộc, đội bóng đất Mỏ chấp nhận thất bại với tỷ số 2-5 và đành nhường vé đi tiếp cho đội bóng Thủ đô.

Có thể nói, Hà Nội T&T luôn là khắc tinh của đội bóng đất Mỏ kể từ khi đội bóng này giành quyền lên chơi ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam cuối năm 2013.

HLV Phạm Như Thuần cần phải giúp Than Quảng Ninh phá bỏ cái dớp "không thể thắng" trước Hà Nội T&T nếu muốn đội bóng đất Mỏ bay cao ở mùa giải V-league năm nay. Ảnh: Internet.

Liệu trong trận đấu chiều nay, thầy trò HLV Phạm Như Thuần có thể “giải được hạn” hay sẽ thêm một lần nữa “ôm hận” trước đội bóng Thủ đô?

(Bạn đọc: Như Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:32 27/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục